ดีเบต! สัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวทีเสวนารับฟังความคิดเห็นต่อการเปิดสัมปทานปิโตรเลียม รอบที่ 21 วันนี้ (20 ก.พ.) ตัวแทนฝ่ายรัฐและภาคประชาชน ฝ่ายละ 4 คน ได้ร่วมดีเบต เพื่อให้ประชาชนเข้ารับฟัง กว่า 700 ที่นั่ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


เวทีรับฟังความคิดเห็น "เดินหน้าประเทศไทย เพื่อความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืน"ต่อการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ มีตัวแทนจากฝ่ายรัฐบาล ประกอบด้วย นายศิริพงษ์ ศุภกิจจานุสรณ์ นักวิชาการอิสระด้านกฎหมาย นายมนูญ ศิริวรรณ สมาชิก สปช. นายบรรยง พงษ์พานิช ผู้ทรงคุณวุฒิคณะกรรมการนโยบายกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และนายคุรุจิต นาครทรรพ รองปลัดกระทรวงพลังงาน


ขณะที่ฝั่งคัดค้าน ประกอบด้วย น.ส.รสนา โตสิตระกูล สปช.ด้านพลังงาน นายนพ สัตยาศัย นักวิชาการอิสระ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี นักวิชาการอิสระด้านพลังงาน และนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าแสดงความเห็น โดยมีนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนฝ่ายผู้ยื่นแสดงเจตจำนงต่อรัฐบาล


ทั้งนี้ มีการจัดเตรียมที่นั่งให้ประชาชนเข้ารับฟัง 2 จุด แบ่งเป็นในตึกสันติไมตรี จำนวน 300 ที่นั่งและศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน ก.พ. อีก 400 ที่นั่ง ที่จัดให้มีการถ่ายทอดสดผ่านกล้องวงจรปิด และถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ารับฟังการแสดงความคิดเห็นของทั้งสองฝ่าย ทั้งตัวแทนรัฐบาล ข้าราชการ และนักวิชาการด้านพลังงาน และ ตัวแทนภาคประชาชน


ทั้งสองจุดมีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับฟังอย่างต่อเนื่อง ที่มีการแสดงความคิดเห็น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 150 นาย และตำรวจ 380 นาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ