นายกฯ ขอให้อภัยข้อผิดพลาดงานวางดอกไม้จันทน์ วอนไม่ขยายความขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ชาวบ้านประท้วงขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อ้างไม่พอใจการบริหารจัดการงานวางดอกไม้จันทน์ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตั้งแต่เย็นวานนี้ ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้ปลัดกระทรวงลงไปตรวจสอบแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรี เชื่อทุกฝ่ายมีเจตนาดี หากผิดพลาดก็ขอให้อภัยกัน

วันนี้ (31 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเหตุชาวจังหวัดชลบุรีจำนวนหนึ่ง ออกมาประท้วงขับไล่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพราะไม่พอใจการบริหารจัดการงานวางดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดย นายกรัฐมนตรี เชื่อว่าประชาชนทุกคนหวังดี และให้ความสำคัญกับงานนี้ แต่เมื่อพิธีเสร็จแล้ว ก็ไม่อยากให้นำมาเป็นความขัดแย้ง หากมีความผิดพลาดบ้างก็ขอให้อภัยกัน


ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่า จุดวางดอกไม้จันทน์ 878 แห่ง ทั่งประเทศ มีประชาชนหนาแน่นเกือบทุกที่ จึงไม่อยากให้ความสำคัญของงานพระราชพิธีฯ กลายเป็นความขัดแย้ง เบื้องต้นสั่งให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยลงไปตรวจสอบแล้ว


ส่วนประเพณีลอยกระทง วันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้จัดงานตามความเหมาะสม เน้นรักษาประเพณีวัฒนธรรม ไม่หลุดโลก เพราะเพิ่งผ่านพ้นงานพระราชพิธีฯ มา โดยกระทรวงมหาดไทยจะดูแลเรื่องกฎระเบียบต่าง ๆ ผู้จัดงานจะต้องขออนุญาตจากฝ่ายปกครอง เช่นเดียวกับ การปล่อยโคมลอย เพื่อลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับอากาศยาน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ