นายกฯ ย้ำมาด้วยห่วงใย ขอผู้ประสบภัยน้ำท่วมขอนแก่นอดทน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จ.ขอนแก่น ขอให้ประชาชนอดทนต่อภัยน้ำท่วม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ซ่อมคันดินกั้นน้ำพองขาดจนสำเร็จ 

วันนี้ (31 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่บ้านบึงสวาง ตำบลบึงเนียม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พร้อมตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพช่วยบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมให้กำลังใจชาวบบ้าน พร้อมระบุว่าการมาครั้งนี้มาด้วยความห่วงใยจากใจจริง อยากให้ประชาชนอดทนต่อการเผชิญภัยน้ำท่วม และปรับเปลี่ยนวิถีทางการเกษตรให้อยู่ในรูปแบบเกษตรอินทรีย์

ขณะที่ประโยคสำคัญ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดเพื่อให้กำลังการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่มาช่วยชลประทานขอนแก่นซ่อมแซมคันดินกั้นน้ำพองขาด ที่บ้านคุยโพธิ์ ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น จนสำเร็จ คือทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในยามลำบาก พร้อมระบุว่าพอใจมากที่สามารถซ่อมแซมจุดคันดินขาดได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังขอความร่วมมือให้เขื่อนอุบลรัตน์ลดการระบายน้ำลงเหลือ 30 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน

ส่วนความสำคัญหลังจากนี้คือการเยียวยาผู้ประสบภัย  โดยขอให้ประชาชนบอกข้อมูลกับกำนันผู้ใหญ่บ้านให้โปร่งใส และก่อนกลับนายกรัฐมนตรียังระบุว่า หลังจากปรับลดการระบายน้ำที่เขื่อยอุบลรัตน์ลง จากนี้สถานการณ์น่ำท่วมก็จะคลี่คลาย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ