คนร้ายขับรถชนคนในเลนจักรยานนิวยอร์ก ตาย 8 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายขับรถกะบะเข้ามาในเลนจักรยานในนครนิวยอร์กประเทศสหรัฐฯ ก่อนพุ่งชนผู้ที่อยู่ในเส้นทาง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ขณะที่คนร้ายถูกตำรวจควบคุมตัวได้ในที่กิดเหตุ โดยนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเชื่อว่าเป็นการก่อการร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ตามเวลาสหรัฐ หรือไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย โดยคนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายได้ขับรถกะบะสีขาวเข้ามาในเลนจักรยานใกล้กับอาคารวันเวิลด์เทรดเซนเตอร์ในย่านแมนฮัตตันของนิวยอร์ก ก่อนพุ่งชนทั้งผู้ที่ขี่จักรยานและคนเดินเท้าที่อยู่ในเส้นทางด้วยความเร็ว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บอีกประมาณ 10 คน 

ทั้งนี้ หลังก่อเหตุคนร้าย ยังคงขับรถไปเรื่อยๆ จนกระทั่งชนเข้ากับรถอีกคัน ทำให้ต้องลงจากรถ  โดยถือสิ่งของคล้ายอาวุธปืนลงมาด้วย ก่อนที่ตัวเขาจะถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาลภายใต้การควบคุมของตำรวจ 

ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระบุว่าคนร้ายจงใจที่จะก่อเหตุดังกล่าว ส่วน นาย บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กกล่าวว่าจากหลักฐานที่ได้รับในเบื้องต้น ทำให้เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นการก่อการร้าย โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ยินคนร้ายตะโกนสรรเสริญพระเจ้าเป็นภาษาอาราบิกด้วย 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ