ทดสอบระบบก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนจะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมความสมพระเกียรติของพระเมรุมาศและอาคารประกอบในวันพรุ่งนี้ วันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทดลองระบบเพื่อเตรียมความพร้อมด้านนิทรรศการก่อน เบื้องต้นตั้งเป้าไว้ว่าจะรองรับประชาชนได้วันละ 1 แสนคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทดลองระบบการเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ก่อนจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมวันพรุ่งนี้ โดยพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อย เปิดเผยว่า เบื้องต้นทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเน้นย้ำให้ประชาชนแต่งกายให้สุภาพ งดการรูปแบบเซลฟี่ และไลฟ์เฟซบุ๊กขณะเข้าชม โดยเบื้องต้นได้ทดลองให้ประชาชนเข้า 3 รอบ แบ่งเป็น รอบละ 5,500 คน ใช้ระยะเวลา 45 นาที ซึ่งประชาชนสามารถเดินชม ในพื้นที่โดยรอบได้ตามระยะเวลา ส่วนวันนี้เปิดพื้นที่ให้ประชาชนขึ้นชมพระเมรุมาศ ได้ชั้น 1 และ ชั้น 2 แต่ยังกังวลเรื่องของการเดินขึ้นเพราะประชาชนอัดแน่นตรงบันได จึงอยากให้ประชาชนกระจายแถวเพื่อลดความแออัด 

หลังจากนี้หากมีประชาชนเข้าชมมากเป็นพิเศษ อาจจะขยายเวลา เป็น 06.00-22.00 น. จากเดิม เวลา 07.00-22.00 น. แต่จะขอไปพิจารณาอีกครั้ง ส่วนเรื่องของการเปิดให้ประชาชนเข้าชมมากกว่า 1 เดือน จะนำไปประชุมกับคณะกรรมการอีกครั้ง ว่าจะสามารถขยายเวลาเข้าชมได้หรือไม่ 

สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวจะต้อง ผ่านจุดคัดกรอง 5 จุด พร้อมแต่งกายด้วยชุดสุภาพใช้บัตรประจำตัวประชาชน หากเป็นนักท่องเที่ยวให้ใช้พาสปอร์ต เมื่อผ่านจุดคัดกรอง 5 จุดมาแล้ว ด้านทิศเหนือพระเมรุมาศ จะมีเต้นท์พักคอยพร้อมเก้าอี้ให้ประชาชนได้นั่งรอ จากนั้นประชาชนจะเดินเข้าด้านหน้าทิศเหนือพระเมรุมาศ 

ทั้งนี้ การรับชม ภายในจะมีนิทรรศการเฝพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จัดขึ้นเพื่อน้อมนำลึกถึงพระมหากรุณาที่คุณผ่านพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เรียนรู้ขนบธรรมเนียมโบราณราชประเพณีของไทย รวมเข้าชมพระเมรุมาศและอาคารประกอบที่จัดสร้างอย่างสมพระเกียรติ โดยใช้ระยะเวลา 45 นาที จากนั้นจะมีสัญญาณดังขึ้นเพื่อให้เดินออก ทางประตูฝั่งพระบรมมหาราชวังและ ฝั่งศาลฎีกา ที่สำคัญประชาชนไม่ควรจับต้อง หรือหยิบสิ่งของภายในพื้นที่โดยเด็ดขาด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ