“พล.อ.ธนะศักดิ์” ขอประชาชนเชื่อฟังเจ้าหน้าที่เข้าชมพระเมรุมาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การปิดเข้าชม ชั้น 1 และ ชั้น 2 พระเมรุมาศ หลังสื่อออนไลน์ เผยแพร่ภาพผู้เข้าชมแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และหยิบสิ่งของประดับบางส่วนไปเป็นของที่ระลึก ทำให้ พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ขอประชาชนร่วมมือเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ เพื่อให้พระเมรุมาศ มีความสมบูรณ์จนถึงวันเคลื่อนย้าย

มติของ คณะกรรมการฝ่ายจัดการนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ประเมินผลการทดลองเปิดเข้าชมพระเมรุมาศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน และพบว่าผู้เข้าชมบางส่วนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และปรากฎภาพในสื่อออนไลน์หลายแห่ง เป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องห้ามขึ้นองค์พระเมรุมาศ

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า จำเป็นต้องปรับวิธีการเข้าชม เพื่อป้องกันความเสียหาย เพราะเมื่อครบกำหนดเวลาแสดงนิทรรศการ จะต้องเคลื่อนย้ายเข้าพิพิธภัณฑ์ ด้วยความสมบูรณ์มากที่สุด

ส่วนภาพรวมวันแรกของการเปิดเข้าชมอย่างเป็นทางการ ที่ได้แบ่งประชาชนเป็นชุด 700 คน ปล่อยแถวทุก 5 นาที พบว่า ตลอดทั้งวัน รองรับประชาชนเข้าชมงานได้กว่า 3 หมื่นคน โดยวิธีการจะปรับเปลี่ยนเพื่อหาทางให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด ส่วนจะมีการขอขยายเวลาเปิดให้เข้าชมหรือไม่ คณะกรรมการต้องประเมินปริมาณผู้เข้าชม ก่อนเสนอนายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าของพระบรมราชานุญาต ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ