แอปเปิลวางจำหน่าย IPhone X วันแรกในเอเชีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอปเปิลวางจำหน่ายไอโฟน เท็น 50 ประเทศทั่วโลกวันแรก เริ่มจากทวีปเอเชีย คาดขายดีแม้ว่าราคาจะสูงลิ่ว

วันนี้ (3 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการวางจำหน่ายไอโฟน เท็น วันแรกในทวีปเอเชียวันนี้ บรรดาสาวกแอปเปิลยังต่อคิวรอซื้อก่อนร้านเปิดอย่างคึกคัก โดยที่หน้าร้านแอปเปิลสโตร์ในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีแฟนๆ ไอโฟน เข้าคิวรอซื้อ ไอโฟน เท็น กว่า 400 คน ซึ่งผู้ที่ได้ครอบครองไอโฟน เท็น เป็นคนแรก มีเชื่อว่า บิชอย เบห์แมน เด็กหนุ่มวัย 18 ที่ ตัดสินใจนอนค้างหน้าร้านนาน 1 สัปดาห์เพื่อให้ได้คิวแรกในการซื้อไอโฟนรุ่นดังกล่าว สำหรับราคาขายของไอโฟนเท็น ในออสเตรเลียมีราคาอยู่ที่ 1,579 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเกือบๆ 40,000 บาท แต่เบห์แมนบอกว่าจะขายต่อไอโฟน เท็น ที่ตัวเขาซื้อมา 2 เครื่องในราคา 3,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 80,000 บาท 

ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นบรรยากาศก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยที่หน้าร้านแอปเปิลบนถนนโอโมเตะซันโดในย่านฮาราจูกุของกรุงโตเกียว ปรากฏว่ามีลูกค้าเดินทางฝ่าอากาศอันหนาวเย็นมาต่อแถวรอซื้อ ไอโฟน เท็น เป็นคิวยาวเหยียดถึง 600 เมตร ซึ่งคึกคักกว่าการเปิดจำหน่ายไอโฟน 8 เมื่อไม่กี่เดือนก่อนเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันที่ประเทศจีน ผู้ที่สั่งจอง ไอโฟน เท็น ล่วงหน้าหลายร้อยคนมาต่อคิวรอรับของที่ร้านแอปเปิลสโตร์ในกรุงปักกิ่งและเกาะฮ่องกง โดยที่ฮ่องกง มีคนที่ได้เป็นเจ้าของไอโฟน เท็น ออกมาขายต่อกันหลายคน โดยตั้งราคาขายที่ 10,500 ดอลลาร์ฮ่องกง ประมาณ 44,500 บาท สูงกว่าราคาปกติ 610 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 2,500 บาท

ส่วนประเทศไทยยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่าย ไอโฟน เท็น แต่ก็มีรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเร็วกว่าเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนธันวาคม แต่ที่ประกาศออกมาแล้วแน่ๆ คือ ราคา โดยแอปเปิลสโตร์ประเทศไทยได้ระบุราคาเริ่มต้นที่ 40,500 บาท ในขนาดความจุ 64 GB ขณะที่ความจุ 256 GB ราคาจะอยู่ที่ 46,500 บาท และเปิดจองล่วงหน้าแล้ว เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ไอโฟน เท็น เป็นรุ่นที่เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี ของไอโฟน มาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว สามารถกันน้ำและชาร์จแบตไร้สายได้ พร้อมทั้งระบบ Face ID หรือการสแกนใบหน้าที่ถูกพัฒนาขึ้นมาแทนที่การสแกนลายนิ้วมือ มีสองสีให้เลือก คือ ดำและเงิน ซึ่งมีความจุให้เลือก 2 ขนาดคือ 64 GB และ 256 GB

สำหรับการวางจำหน่ายไอโฟน เท็น มีขึ้นหลังจากที่แอปเปิลได้รายงานผลประกอบการไตรมาส 4 เมื่อวานนี้ ซึ่งทำได้ดีเกินความคาดหมาย พร้อมกับคาดการณ์ยอดขายในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปีที่มีแนวโน้มสดใส  ทำให้นักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่ซื้อหุ้นของแอปเปิลอย่างต่อเนื่อง จนราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีมูลค่ามทางการตลาดมากที่สุดในโลก คือ กว่า 8 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 27 ล้านล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ