สำนักการโยธา กทม. สำรวจพบ 6 สะพานทั่วกรุงทรุดอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร สำรวจตรวจพบ 6 สะพานทั่วกรุงเทพมหานครทรุดอันตรายต้องรีบซ่อมแซมด่วน เนื่องจากแต่ละสะพานยังเปิดสัญจรไปมาตามปกติ จะยิ่งเร่งให้เสียหายรุนแรง

วันนี้ (4 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธิติ ทรงเจริญกิจ ผู้อำนวยการกองก่อสร้าง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักการโยธาได้ทำการสำรวจโครงสร้างของสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ทั่วกรุงเทพมหานคร ที่มีอยู่กว่า 1 พันแห่ง พบว่ามีสะพานที่เสียหายรุนแรง ซึ่งได้เสนอของบประมาณกลางปีเพื่อทำการซ่อมเร่งด่วนจำนวน 6 สะพาน ประกอบด้วย

1.สะพานข้ามคลองแสนแสบแยกนิด้า

2.สะพานสูงบางซื่อ

3.สะพานเปรมประชา

4.สะพานคลองลำเป็ดถนนสวนสยาม

5.สะพานคลองสามวา

6.สะพานข้ามคลองท่าแร้งถนนวัชรพล

ซึ่งทั้งหมดผิวการจราจรมีการชำรุดอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาทำได้เพียงซ่อมแซมใช้ชั่วคราว และยังพบว่าโครงสร้างเริ่มทรุดในระดับความเสียหายที่รุนแรงโดยเฉพาะสะพานสูงบางซื่อนั้น ก่อสร้างมานานถึง 40 ปี ยังไม่เคยซ่อมปรับปรุงมีรถบรรทุกปูนน้ำหนักมากวิ่งเข้าออกตลอดเวลา

สำนักการโยธา กรุงเทพมหานครจึงเห็นว่า มีความจำเป็นเร่งด่วนในการซ่อมแซม จึงได้เสนอขอจัดสรรงบเพื่อดำเนินการ โดยก่อนหน้านี้ได้เสนอขอในส่วนของงบประจำปีแต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ต้องรอตามขั้นตอนเพื่อขอจัดสรรงบปี 2561 ในส่วนแผนการซ่อมนั้นจะไม่ให้กระทบต่อการจราจรซึ่งจะเน้นซ่อมแซมในช่วงกลางคืนเพื่อให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ