สำนักการโยธา กทม. ของบ 90 ล้าน ซ่อมสะพาน 6 แห่งเสี่ยงทรุดตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยข้อมูลผลสำรวจสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ทั่วกรุงเทพมหานคร พบ 6 แห่ง มีความเสี่ยงที่จะทรุดตัวลง

วันนี้ (4 พ.ย.60) นายธิติ ทรงเจริญกิจ ผู้อำนวยการกองก่อสร้าง สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ พีพีทีวี ว่า สะพานคอนกรีตเสริมเหล็กทั้ง 6 แห่ง คือ สะพานข้ามคลองแสนแสบแยกนิด้า สะพานสูงบางซื่อ สะพานเปรมประชา สะพานคลองลำเป็ดถนนสวนสยาม สะพานคลองสามวา  และสะพานข้ามคลองท่าแร้งถนนวัชรพล พบว่า โครงสร้างสะพานและพื้นผิวถนนชำรุดเสียหายอย่างหนัก ก่อนหน้านี้ทำการซ่อมแซมเฉพาะหน้ามาแล้วหลายครั้ง แต่ยังพบว่าเกิดความเสียหายอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องขออนุมัติงบซ่อมแซมใหญ่ เบื้องต้นคาดว่าจะต้องใช้งบประมาณ 90 ล้านบาท

นายธิติ  กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กทั่วกรุงเทพมหานคร กว่า 1,000 แห่ง มีเพียงการซ่อมแซมแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดขึ้นเท่านั้น โดยสะพานบางแห่งพบว่ามีอายุการใช้งานมากกว่า 40 ปี สำนักการโยธา กรุงเทพมหานครเห็นว่า มีความจำเป็นเร่งด่วนในการซ่อมแซม จึงได้เสนอขอจัดสรรงบเพื่อดำเนินการ โดยก่อนหน้านี้ได้เสนอขอในส่วนของงบประจำปี แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาต้องรอตามขั้นตอนเพื่อขอจัดสรรงบปี 2561 ในส่วนแผนการซ่อมนั้นจะไม่ให้กระทบต่อการจราจรซึ่งจะเน้นซ่อมแซมในช่วงกลางคืนเพื่อให้กระทบประชาชนน้อยที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ