ผู้ป่วยมะเร็ง แห่ลงบันทึกประจำวัน สภ.ปราจีนฯ เพื่อนำไปรับยาสมุนไพร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่บริเวณลานหน้า สภ.เมืองปราจีนบุรี วันนี้พบมีประชาชนจากทั่วสารทิศจำนวนมาก เดินทางมาลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐาน ในการรับยาสมุนไพร ฟรี!

วันนี้ (4 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดปรากฏการณ์ประชาชนต่อแถวลงบันทึกประจำวัน ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อต้องการหลักฐานไปลงทะเบียนรับสุมนไพรแก้โรคมะเร็ง จาก “นายแสงชัย แหเลิศตระกูล” หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “หมอแสง” โดยแจ้งกำหนดให้ผู้ป่วยมะเร็งมารับยาสมุนไพรได้ฟรีทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน  ทำให้บรรยากาศโรงพักวันนี้หนาแน่นเต็มไปผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ ทำให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสภ.เมืองปราจีนบุรี  ต้องระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนายมาช่วยลงบันทึกประจำวันให้กับประชาชนที่มาใช้บริการตลอดทั้งวัน อีกทั้งบริเวณลานจอดรถพื้นที่ลานจอดรถกว่า 10 ไร่ถูกจับจองเต็มพื้นที่ 

ผู้ป่วยมะเร็ง รายหนึ่ง เดินทางมาจากจังหวัดจ.ระยอง  บอกว่า ตนเองเป็นมะเร็งปอด มารับสมุนไพรจากหมอแสงไปรับประทานแล้วมีอาการดีขึ้น ที่ผ่านทำการรักษากับแพทย์แผนปัจจุบัน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจเดินทางมาที่นี้ เพื่อหวังเป็นที่พึ่งสุดท้าย 

สำหรับขั้นตอนการรับยาสมุนไพรฟรี ทุกคนต้องนำหลักฐานมาลงบันทึกประจำวัน แล้ว ขับรถมุ่งหน้าไปที่บ้านหมอแสง เพื่อรอเข้าคิวในการตรวจสอบเอกสาร ซึ่งต้องใช้ ใบรับรองแพทย์ว่าป่วยเป็นมะเร็ง บันทึกประจำวัน จาก สภ.เมืองปราจีนบุรี บัตรประชาชน  และสำเนาทะเบียนบ้าน  ก่อนจะได้รับยาสมุนไพร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ