กองทัพซอมบี้บุกเม็กซิโกซิตี้ ระดมทุนช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซอมบี้หลายร้อยตัวเดินเพ่นพ่านบนท้องถนนในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ในกิจกรรม “ซอมบี้ วอล์ค” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้พิเศษตรงที่มีการระดมสิ่งของช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนหลายร้อยคน บ้างสวมหน้ากาก บ้างแต่งหน้าแต่งตาเป็นผีดิบซอมบี้ ออกมาชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์การปฏิวัติ กลางกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ก่อนจะเดินขบวนไปที่จัตุรัสโซกาโล่ ในกิจกรรม “ซอมบี้ วอล์ค” ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะนอกจากผู้ร่วมงานจะได้มาร่วมสนุกกันแล้ว ยังจะมีโอกาสได้ช่วยกันระดมอาหารกระป๋องและสิ่งของจำเป็น ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.1 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา โดยแผ่นดินไหวครั้งดังกล่าวถือเป็นแผ่นดินใหญ่ที่รุนแรงที่สุดในรอบ 32 ปี ของเม็กซิโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 500 คน

         


สำหรับงาน “ซอมบี้ วอล์ค” นั้น เริ่มต้นครั้งแรกที่เมืองซาคราเมนโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ในปี 2001 นับแต่นั้นมา กิจกรรมก็ได้รับความนิยม และมีการขยายไปในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก อาทิ นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ กรุงบัวโนสไอเรส ของอาร์เจนตินา กรุงโบโกตาของโคลอมเบีย สิงคโปร์ นครเซาเปาโลของบราซิล และนครแฟรงค์เฟิร์ตของเยอรมนี

 

YURI CORTEZ / AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ