อุตุฯ เตือน “พายุดีเปรสชัน” ขึ้นฝั่งภาคใต้พรุ่งนี้ กระทบ 15 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉ.1 เผย พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทย จะเคลื่อนขึ้นฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันพรุ่งนี้ 7 พ.ย. 60 ชี้ มีผลกระทบในภาคใต้ทั้ง 15 จังหวัด ส่งผลให้มีลมแรงมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง รวมถึงมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

วันนี้ (6 พ.ย.60) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 1 เรื่อง “พายุดีเปรสชัน บริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560” ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ได้เคลื่อนลงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง และได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดนครศรีธรรมราชประมาณ 250 กิโลเมตร หรือละติจูด 7.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 102.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุด ใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ

โดยคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย. 60) และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามันในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีลมแรง และมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณภาคใต้ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง

ทั้งนี้คาดว่าพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้ ในช่วงวันที่ 6-8 พ.ย. 60 บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , ชุมพร , สุราษฎร์ธานีรวมทั้งเกาะสมุย ,  นครศรีธรรมราช , พัทลุง , สงขลา , ปัตตานี , ยะลา และนราธิวาส รวมถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 7-9 พ.ย. 60 ได้แก่ ระนอง , พังงา , ภูเก็ต , กระบี่ , ตรัง และสตูล

นอกจากนี้สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ