นายอำเภอดอยเต่าสั่งกำนันพากลุ่มวัยรุ่นถล่ม รพ.เข้ามอบตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลดอยเต่า กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลังกลุ่มวัยรุ่นกว่า 100 คน ยกพวกเข้ามาทำร้ายคู่อริถึงหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล จนคนไข้ในโรงพยาบาลตกใจกลัว ข้าวของได้รับความเสียหาย ล่าสุด รู้ตัววัยรุ่นทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (7 พ.ย.60) บรรยากาศภายในโรงพยาบาลดอยเต่า จ.เชียงใหม่ กลับสู่ภาวะปกติแล้ว  โดยจุดที่เกิดเหตุหน้าห้องทำบัตรและห้องฉุกเฉิน เก้าอี้ถูกจัดเรียงไว้ตามปกติ ส่วนเจ้าหน้าที่และพยาบาลยังคงปฎิบัติหน้าที่เช่นเดิม แม้ว่าจะหวาดผวาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บ้างก็ตาม  ส่วนชาวบ้านยังคงเข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลดอยเต่าตามปกติ

พยาบาลรายหนึ่งของโรงพยาบาลดอยเต่า ระบุว่า คลิปภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏตามสื่อเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น  โชคดีที่ผู้ป่วยไม่ได้รับผลกระทบมากนัก  ซึ่งคืนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่ยกพวกมาทำร้ายคู่อริมีเกือบ 100 คน ทำให้วัยรุ่นอีกกลุ่มต้องวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวตามห้องพักผู้ป่วย ห้องน้ำ รวมทั้งบ้านพักของพยาบาล

ด้านว่าที่ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า เปิดเผยว่า  เบื้องต้นได้สำรวจความเสียหายของทรัพย์สินก่อนจะเข้าแจ้งความเพื่อนำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุที่ทำเสียทรัพย์   ส่วนเหตุทะเลาะวิวาทนั้นก็จะตรวจสอบจากคลิปที่ประชาชนถ่ายไว้ รวมทั้งภาพวงจรปิดของโรงพยาบาล เบื้องต้นทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ตามมาทำร้ายคู่อริในโรงพยาบาลเป็นวัยรุ่นต่างถิ่นจากอำเภอฮอด ซึ่งเดินทางมาเที่ยวงานลอยกระทงที่จัดขึ้นในพื้นที่อำเภอดอยเต่า

ล่าสุดได้ประสานไปยังกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้นำตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุมามอบตัว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนคดีความนั้นก็จะแยกเป็นกรณีไป ซึ่งวัยรุ่นที่อยู่ในเหตุการณ์มีกว่า 100 คน แต่มีที่ลงมือก่อเหตุจริงประมาณ 30 – 40 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บมีประมาณ 10 คน ส่วนใหญ่เป็นแผลฟกช้ำตามร่างกาย ไม่มีคนบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ