หาดเฉวงเกาะสมุยปักธงแดงเตือนห้ามเล่นน้ำ คลื่นซัดชายฝั่งสูง 2-3 ม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่เกาะสมุย เป็นอีกจุดหนึ่งที่กรมอุตฯประกาศเตือนว่าอาจจะได้รับอิทธิพลจากพายุดีเปรสชั่น ล่าสุดคลื่นลมในทะเลสูง 2-3 เมตร ตามที่กรมอุตุประกาศเตือนซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับเรือเล็กและนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หาดเฉวง บนเกาะสมุยจุดนี้  เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการเฝ้าระวังพายุดีเปรสชั่น ซึ่งคนในพื้นที่บอกว่า มีคลื่นซัดเข้ามาบนฝั่งค่อนข้างแรง อยู่ที่ประมาณ 2-3 เมตร ตามประกาศแจ้งเตือนของกรมอุตุฯ  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำธงแดงมาปักไว้บริเวณรอบชายหาดแล้ว  เพื่อป้องกันอันตรายจากการลงเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวบนเกาะสมุย 

สำหรับธงแดงที่เห็นนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำมาปักไว้บริเวณรอบชายหาดเฉวง เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ลงเล่นน้ำ เพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้ามาที่ชายฝั่งอย่างรุนแรง ด้วยความสูง 2-3 เมตร  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำธงแดงมาเริ่มติดตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา  หรือตั้งแต่ที่กรมอุตุประกาศเตือนพายุบริเวณอ่าวไทยลูกก่อนหน้านี้ 

ชาวบ้านบอกว่าทั้งเกาะสมุย จะมีจุดที่คลื่นซัดแรงแบบนี้บนชายหาดหลายแห่ง เพราะเป็นช่วงฤดูมรสุม โดยเฉพาะทางทิศเหนือและฝั่งตะวันออกของเกาะสมุย เพราะว่าหน้าหาดเป็นจุดที่รับลมมรสุมเข้าสู่ชายฝั่งพอดี

ขณะที่อิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นที่อยู่ในอ่าวไทยตอนล่าง ล่าสุดได้ส่งผลมาถึงที่เกาะสมุยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา  โดยเฉพาะเมื่อช่วงเช้ามืดที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ฝนตกด้วยระยะที่ไม่นานก็หยุดลง  และฝนเริ่มตกลงมาอีกครั้งในช่วงเช้าของวันนี้แต่ก็ตกลงมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ซึ่งนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เปิดเผยว่า ไม่กังวลกับพายุดีเปรสชั่นลูกนี้เท่าไหร่นัก  เพราะได้เตรียมทางระบายน้ำไว้สำหรับรับมือแล้ว

นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวว่า หากฝนตกหนักอย่างมากก็ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลับ จากน้ำที่ระบายไม่ทันในที่ลุ่มต่ำบนเกาะ  แต่เหตุการณ์หนักๆเช่นน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขา มั่นใจว่าจะไม่เกิดขึ้น เพราะริมเขาขณะนี้เต็มไปด้วยสิ่งปลูกสร้างที่จะเป็นตัวช่วยในการชลอน้ำป่าไหลหลากลงมาได้ 

ทั้งนี้ จุดเปราะบางที่เกาะสมุยต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ บริเวณบ้านเฉวง เพราะเป็นเขตพื้นที่เศรษฐกิจและเกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง  หากน้ำท่วมประมาณ 2 วัน อาจจะสร้างความเสียหายเป็นมูลค่าได้ถึงหลัก 1,000 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ