“รพ.บางสะพาน” เร่งขนย้ายผู้ป่วยหนัก รับมือหากเกิดน้ำป่าไหลหลาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังฝนตกหนักจนระดับน้ำที่สะพานวังยาง จ. ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ในขั้นต้องเฝ้าระวัง ทำให้โรงพยาบาลบางสะพาน ต้องเร่งขนย้ายผู้ป่วยหนัก ไปรักษาในโรงพยาบาลที่อยู่ในที่ปลอดภัย  

วันนี้ ( 8 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางสะพานกำลังเร่งขนย้ายผู้ป่วยหนักที่โรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อไปรักษาในโรงพยาบาลใกล้เคียงที่อยู่ในที่ปลอดภัย เพื่อเตรียมรับมือหากเกิดฝนตกหนักจนเกิดน้ำป่าไหลหลาก หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดฝนลงมาอย่างหนักจนทำให้ระดับน้ำในสะพานวังยาวสูงถึงขีดแจ้งเตือนระดับสีเหลืองซึ่งเป็นระดับเฝ้าระวัง แต่ล่าสุดระดับน้ำลงมาแตะระดับขีดสีเขียวแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่วางใจ เนื่องจากกลัวว่าจะเกิดฝนตกหนักลงมาอีก และบนเทือกเขาตะนาวศรียังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตอนนี้มีการขนย้ายผู้ป่วยหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จำนวน 7 ราย ไปรักษาที่โรงพยาบาลหัวหินและโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ส่วนผู้ป่วยที่นอนพักที่โรงพยาบาลบางส่วนหากพบว่ามีอาการปลอดภัยก็ให้สามารถกลับไปพักต่อที่บ้านได้


ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจตระเวณชายแดน ได้มาช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์ไปยังอาคาร 6 ชั้น ซึ่งอยู่ด้านหลังของโรงพยาบาลเพื่อเตรียมรับเมือหากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งสถานการณ์ที่บางสะพานตอนนี้ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวัน ทำให้ทุกฝ่ายต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

สด!! รพ.บางสะพาน เร่งขนย้ายผู้ป่วยหนัก ไปรักษาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลหัวหิน เตรียมพร้อมรับมือหากเกิดน้ำป่าไหลหลาก #pptvhd36 #เตือนภัยน้ำท่วมดูที่นี่

โพสต์โดย PPTV HD 36 บน 8 พฤศจิกายน 2017

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ