ตร.เค้นสอบคดีฉก 6 ล้านรถขนเงิน “บริงค์ส” คาดเกลือเป็นหนอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเค้นสอบพนักงานขนเงิน พร้อมคนขับรถขนเงิน บ.บริงค์ส หลังเข้าจอดแวะเก็บเงินในลาดจอดรถห้างดัง ที่จังหวัดนนทบุรี กลับมาเจอประตูรถเปิดทิ้งไว้ พบเงิน 2 ถุง รวม 6 ล้านบาทสูญหาย คาดเกลือเป็นหนอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เข้าเก็บร่องรอยลายนิ้วมือที่รถขนเงินไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามรายทาง และ สอบปากคำพนักงานขนเงิน สอบพยานแวดล้อมเพื่อหาหลักฐานในการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี รวมทั้งติดตามเงินสดที่หายไปกลับคืนมา โดยจากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายนำชัย จีหนู เจ้าหน้าที่ขนเงิน กับนายสมยศ คำอุ่น ซึ่งทำหน้าที่ขับรถ ได้ขับรถปิกอัพขนเงินยี่ห้อ เชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียน ณล-6453 กรุงเทพ มาจอดยังจุดเกิดเหตุเพื่อเข้าไปรับเงินจากร้านทรูภายในห้างดังกล่าว หลังจากนั้นได้กลับมาที่รถก็พบว่าประตูรถเปิดอ้าอยู่ ด้วยความตกใจจึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สินเป็นถุงใส่เงิน 13 ถุง โดยมีถุงเงินที่ไปรับมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ หายไป 2 ถุงๆ ละ 3 ล้านบาท ส่วนอีก 11 ถุง ซึ่งเป็นเงินปลีกย่อยไม่มากคนร้ายไม่ได้แตะต้อง ทั้งนี้นายนำชัยกับนายสมยศ ยืนยันว่าระหว่างขึ้นไปรับเงินที่บริษัททรูได้ทำการล็อกประตูรถขนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ทราบว่าประตูเปิดอ้าได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด เบื้องต้นได้นำตัวนายนำชัยกับนายสมยศไปสอบสวนเพื่อหาที่มาที่ไปอย่างละเอียด

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ พบรถต้องสงสัยเป็นรถปิกอัพ อีซูซุ ขับวนเวียนไปมาหลายรอบใกล้จุดที่รถขนเงินจอดอยู่ แต่กล้องไม่สามารถเห็นภาพระหว่างคนร้ายมาเปิดรถหยิบถุงเงิน เบื้องต้นจึงเชื่อว่าน่าจะมีเกลือเป็นหนอนคอยชี้เป้าให้คนร้ายลงมือก่อเหตุในครั้งนี้อย่างแน่นอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ