มิวเซียมสยามเตรียมเปิดนิทรรศการถาวรชุดใหม่ “ถอดรหัสไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) เตรียมเปิดประชาชนเข้าชมนิทรรศการถาวรชุดใหม่ ในชื่อ “ถอดรหัสไทย”  2 ธ.ค.นี้

วันนี้ (10 พ.ย.60) นางซองทิพย์ เสริมสวัสดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายมิวเซียมสยาม สถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม) เปิดเผยว่า มิวเซียมสยามกำลังดำเนินการจัดสร้างนิทรรศการถาวรชุดใหม่ ในชื่อ ถอดรหัสไทย นิทรรศการสร้างสรรค์ที่จะพาทุกคนไปถอดองค์ความรู้ความเป็นไทย รวบรวมทุกมิติของความเป็นไทยทั้งประเทศ ถ่ายทอดผ่านเรื่องราว วัตถุจัดแสดง และรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ ตอบรับกับพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น กระตุ้นความคิด ให้ผู้ชมสามารถเชื่อมโยงกับเรื่องราวในอดีตได้

วันนี้ทีมข่าวนิวมีเดีย พีพีทีวีได้จะพาไปชมตัวอย่างห้องนิทรรศการนี้ เช่น ห้องครัวมีชีวิตผ่านเทคโนโลยีคิวอาร์สแกน พร้อมโมชันกราฟิก สื่อพิพิธภัณฑ์เลเซอร์คัทสามมิติที่จะทำให้คุณเข้าใจวิวัฒนาการเรื่องราวต่างๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และซูเปอร์ไฮไลท์เทคโนโลยีโมดูลไฮดรอลิกที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกของประเทศ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นไทยผ่านประวัติศาสตร์สังคม ภูมิปัญญา ศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับประชาชน

สำหรับนิทรรศการถาวรชุด “ถอดรหัสไทย” อยู่ระหว่างการดำเนินงานในขั้นตอนสุดท้าย และกำหนดเปิดบริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ธ.ค.60

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ