คนร้ายยิงกระทิงตายรับสารภาพแล้ว อ้างถูกกระทิงไล่ชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจสืบสวนปูพรมหาข่าวคนร้ายยิงกระทิงป่าตายใน ไร่มันสำปะหลังหมู่ 5 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียวจังหวัดนครราชสีมา ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยเมื่อค่ำวานนี้ผู้ต้องสงสัยที่นำตัวมาสอบปากคำรับสารภาพแล้วว่าเป็นคนยิงกระทิง

เมื่อวันที่ (11 พ.ย. 60) พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม ผกก.สภ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า นายวา ชุ่มพรหมราช อายุ 44 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลัง ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่าน  สารภาพเป็นผู้ยิงกระทิงเสียชีวิตโดยอ้างกำลังถูกกระทิงวิ่งไล่ชน เป็นเหตุให้ต้องตัดสินใจยิงกระทิง  ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่เพื่อหาอาวุธปืน บริเวณสวนมะขามข้างไร่มันสำปะหลัง โดยผู้ก่อเหตุได้นำปืนใส่ถุงปุ๋ยและเก็บซุกซ่อนไว้บริเวณชั้นใต้ดิน  

พนักงานสอบสวนกล่าวว่า นายวา ชุ่มพรหมราช เคยมีคดีติดตัว คดีการมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองและคดียิงสัตว์ป่าตาย  โดยตอนนี้กำลังเตรียมหลักฐานเพื่อสั่งฟ้อง ข้อหา พยายามล่าสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทที่ 2

จากการผ่าพิสูจน์รอยกระสุนและวิถีกระสุนของสัตวแพทย์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา พบว่า บาดแผลของกระทิงที่ยิงทั้ง 7 จุด มีแนวยิงจากมุมบน ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสอนและเจ้าหน้าที่กรมอุทยานพบมีการตัดกิ่งไม้ 3 -4 ต้น เพื่อทำเป็นที่ดักสุ่มยิง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ