ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งช่วยหนูน้อย 2 ขวบถูกงูเห่ากัดนานนับเดือนไร้เงินรักษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สั่งการเข้าช่วยหนูน้อย 2 ขวบ ที่จังหวัดชัยภูมิ ถูกงูเห่ากัดขา ครอบครัวไม่มีเงินพาไปรักษา ต้องนอนทนทรมานมานานนับเดือนแผลเริ่มเน่าลุกลามหนักกัดกินเข้าไปถึงในกระดูกข้อเท้าจนเดินไม่ได้

วันนี้ (13 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนูน้อยชาวชัยภูมิ อายุ 2 ปี 8 เดือนต้องนอนร้องไห้อย่างทรมาน หลังถูกงูเห่าปลวก ซึ่งเป็นงูเห่ามีพิษกัดที่มือและเท้ามานานนับเดือนแล้ว โดยแผลเริ่มเน่าลุกลามจากข้อเท้าลามขึ้นมาถึงหัวเข่าจนเดินไม่ได้และเริ่มเสี่ยงอันตรายลุกลามบานปลายใกล้ถูกตัดขา

สอบถาม นายอำนวย ศรีชินเลิศ อายุ 61 ปี ผู้เป็นตาเล่าว่า หลังจากหลานถูกงูกัด ก็ได้รีบนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิเป็นการด่วน แต่เนื่องด้วยสภาพครอบครัวลำบากมาก ไม่มีเงินที่จะใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายเวลาพาหลานไปหาหมอ ทั้งในตัวอำเภอ และจังหวัด และตาอำนวยยังมีภาระเลี้ยงหลานอีก 3 คนอายุ 2-6 ปี จึงขอแพทย์ออกจากโรงพยาบาลมา ทั้งยังรักษาไม่หาย จึงทำให้มีบาดแผลเหวอะหวะลุกลามมาจนปัจจุบัน

ล่าสุด นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทราบเรื่องกรณีที่เกิดขึ้น จึงเร่งมอบหมายให้นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนพร้อมด้วยคณะฝ่ายปกครองอำเภอหนองบัวแดง และโรงพยาบาลหนองบัวแดง นำรถตู้เหล่ากาชาดจังหวัดเดินทางไปยังบ้านของตาและหนูน้อยวัย 2 ขวบเศษ เพื่อประสานขอรับตัว ไปรักษาให้ต่อเนื่องที่โรงพยาบาลชัยภูมิเป็นการด่วนแล้ว

อีกทั้ง ทางจังหวัดได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างช่วยดูแลเด็ก เบื้องต้น จำนวน 5,000 บาท และหากยังขาดเหลืออะไร ทางจังหวัดจะเป็นผู้รับดูแลเพิ่มเติมต่อไป จนกว่าน้องจะหายขาด นอกจากนี้ นายก อบต.หนองแวง ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นเงิน 3,000 บาท ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ทางแพทย์ คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ เพราะจะต้องเอาเนื้อเยื้อที่ถูกพิษงูกลายเป็นเนื้อเสียออกให้หมด ก่อนที่จะปลูกเนื้อเยื้อที่ข้อเท้า ถึงหัวเข่า ที่ขาซ้าย ขึ้นมาใหม่ ก็จะสามารถทำให้เด็กกลับมามีผิวหนังที่ขาเหมือนเดิมและกลับมาเดินเหมือนปกติ เคราะห์ดีที่ล่าสุด บาดแผลไม่พบมีการติดเชื้อรุนแรง

หากใครอยากช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถร่วมบริจาคได้ ที่บัญชี ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี นายอำนวย ศรีชินเลิศ เลขที่บัญชี 985-4-488786-3 สาขาหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ หรือติดต่อเบอร์โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่นายอำนวย (ตา) 093-435 -7276

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ