“ประวิตร” แย้มปรับครม.แน่ ก่อนปลดล็อกพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจความเห็นประชาชนผ่านนิด้าโพล ที่ต้องการให้เปลี่ยนตัว รัฐมนตรีเกษตรและสหกรณ์ รวมถึงและรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ขอให้ความเห็นโดยระบุว่าไม่ทราบ เพราะไม่ใช่ผู้ตัดสินใจ พร้อมเปิดเผยว่า การปรับ ครม. จะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 โดยระบุเพียงว่า ความชัดเจนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี  อาจจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ก่อนปลดล็อกพรรคการเมืองแน่นอน ส่วนภาพรวมหรือ หน้าตา รัฐมนตรีใหม่ ใน “ครม. ประยุทธ์ 5” จะเป็นแบบไหน รองรับโรดแมปสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น กล่าวว่าอยู่ที่ นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ ส่วนจะดีหรือไม่ดีอย่างไร สังคมจะเป็นผู้ตัดสินเอง 

ขณะที่ การปลดล็อก เลือกตั้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง อบต. อบจ. เทศบาล รวมถึงเขตปกครองพิเศษกรุงเทพ และ พัทยา ที่หลายพื้นที่ผู้บริหารหมดวาระลงไปแล้ว พลเอกประวิตร กล่าวว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยอาจจะผ่อนคลายระดับหนึ่ง เพื่อให้สามารถหาเสียได้ในระดับท้องถิ่น และห้ามหาเสียงในประเด็นที่ทำให้เกิดความขัดแย้งหรือความไม่สงบ ซึ่งจะต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ