บรรดาผู้นำร่วมพิธีเปิดประชุมอาเซียนที่ฟิลิปปินส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรดาผู้นำประเทศเข้าร่วมพิธีเปิด การประชุมสุดยอดผู้นำชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ครั้งที่ 31 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น บรรดาผู้นำชาติอาเซียน และผู้นำประเทศที่เกี่ยวข้อง อาทิ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ของการประชุมสุดยอดผู้นำชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ASEAN Summit ครั้งที่ 31 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 

ทั้งนี้ บรรดาผู้นำได้ยืนจับมือและถ่ายรูปหมู่ร่วมกันบนเวที ก่อนที่ประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ จะขึ้นกล่าวเปิดงานในฐานะเจ้าภาพ ส่วนประเด็นที่คาดว่าจะมีการหารือกันในเวทีนี้ คือ ภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ ข้อพิพาททะเลจีนใต้ รวมถึงความร่วมมือด้านความมั่นคงและการค้า  โดยการประชุมวันนี้จัดขึ้นท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังจากก่อนหน้านี้ มีชาวฟิลิปปินส์จำนวนหนึ่งออกมาชุมนุมประท้วงต่อต้านการเยือนของผู้นำสหรัฐฯ และบางส่วนประกาศว่าจะขัดขวางไม่ให้การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นได้ 

ส่วนเจ้าภาพอย่างประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ของฟิลิปปินส์ ได้จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ต้อนรับเหล่าผู้นำที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ที่เมืองปาไซ โดยมีการจัดชุด "บารอง ตากาล๊อก" ซึ่งเป็นชุดประจำชาติฟิลิปปินส์ให้บรรดาผู้นำได้ใส่เข้าร่วมงาน ระหว่างงานเลี้ยง นายดูแตร์เตยังได้โชว์ลีลาร้องเพลงคู่กับ ปีลิตา กอร์ราเรส นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังของฟิลิปปินส์ โดยหลังจากร้องเพลงจบ นายดูแตร์เตก็บอกว่า เพลงนี้ จัดให้ตามคำขอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ