ห้างประกาศลดราคาสินค้า 20-80% ต้อนรับเทศกาลช้อปช่วยชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก สรุปว่าจะจัดมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ 20 - 80 % เริ่ม 14 ธันวาคมนี้ โดยให้เหตุผลว่า ไม่สามารถจัดมหกรรมลดราคาสินค้าได้ทันในช่วงช้อปช่วยชาติ เพราะต้องใช้เวลาเตรียมแผนการผลิต

เมื่อวันที่ (13 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กระทรวงพาณิชย์ ได้ประชุมร่วมกับ ผู้ผลิตสินค้า ผู้ประกอบการ ห้างค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีสาขารวมกันไม่ต่ำกว่า 13,500 แห่ง เพื่อหาแนวทางในการจัดทำโครงการมหกรรมลดราคาสินค้าครั้งใหญ่

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ทางภาครัฐและเอกชนมีข้อตกลงร่วมกัน เพื่อจัดมหกรรมลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ชื่อ "รวมใจ เพิ่มสุข ลดรับปีใหม่" ระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2560 - 4 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และจะมีการลดราคาสินค้าตั้งแต่ 20 ถึง 80 %

ทั้งนี้ การจัดมหกรรมลดราคาสินค้าขนาดใหญ่จึงจำเป็นต้องใช้เวลาในการบริหารแผนการผลิต การผลิตสินค้าเพิ่ม และการทำราคา จึงไม่สามารถจัดในช่วงเดียวกันกับมาตรการช้อปช่วยชาติได้ พร้อมกันนี้ ได้ขอให้ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก ลดค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายต่างๆที่เก็บจากผู้ผลิตสินค้า เพื่อให้ราคาสินค้าปรับลดลงได้ สำหรับการจัดมหกรรมในปีนี้จะเน้นสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ในชีวิตประจำวัน กว่า 10,000 รายการ  รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าโอทอป สินค้าชุมชน และสินค้าเอสเอ็มอีคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า  30,000 ล้านบาท

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบว่ามีประชาชนทยอยออกมาจับจ่ายใช้ซื้อสินค้ากันตามปกติ แต่ในส่วนของเคาท์เตอร์ออกใบกำกับภาษี  มีประชาชนจำนวนมากมารอต่อแถวเพื่อขอใบกำกับภาษีรูปแบบเต็ม เพื่อที่จะนำไปลดหย่อนภาษีในมาตรการช้อปช่วยชาติของรัฐบาล โดยประชาชน ระบุว่า มาตรการนี้จะช่วยดึงกำลังซื้อในช่วงท้ายปีได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ และหากห้างต่างๆ เพิ่มการลดราคาสินค้าอีก ก็เชื่อว่าจะกระตุ้นกำลังซื้อได้เพิ่มขึ้นอีก 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ