พบจุดเกิดเหตุแพทย์ขับรถชน รปภ. เผยมีป้ายบอกว่ามีประตูกั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีแพทย์สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส อ้างว่า มองไม่เห็นว่าประตูรั้วถูกปิดแล้ว และมองไม่เห็นคนยืนอยู่ที่ประตู ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าในพื้นที่มีจุดสังเกตอีกหลายอย่างที่ทำให้มองเห็นว่ามีประตูรั้วกั้นพื้นที่อยู่ เว้นแต่จะขับรถด้วยความเร็วสูงมากจึงอาจมองไม่เห็น

เมื่อวันที่ (13 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นพ.ยอห์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศ ประจำกระทรวงสาธารณสุข ขับรถชน นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในระหว่างที่กำลังนำกุญแจมาคล้องปิดประตู จนทำให้ร่างของนายสมชาย อัดประตูรั้ว มุดเข้าไปใต้ท้องรถ ก่อนจะถูกลากร่างออกไปอีกประมาณ 20 เมตร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นพ.ยอห์น อ้างว่า แสงไฟค่อนข้างมืดจึงมองไม่เห็นประตูและไม่เห็นนายสมชาย

ทีมข่าวลงพื้นที่ทดลองจำลองเหตุการณ์ในขณะนั้น โดยเลือกช่วงเวลาเดียวกันกับวันเกิดเหตุคือประมาณ 20.00น. ทดลองขับรถด้วยความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตร ทั้งส่องแบบเปิดไฟธรรมดา กับ เปิดไฟสูง พบว่า จากระยะไกล จะมองไม่เห็นประตูรั้วและคน แต่เมื่อขับรถเข้ามาใกล้ประตูจะมีป้ายไวนิลเป็นจุดสังเกตที่เห็นได้ชัดเจน

นอกจากนี้ ยังพบว่าใกล้กับจุดเกิดเหตุมีป้ายกำหนดความเร็วว่าจุดนี้สามารถใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่ารถคันก่อเหตุขับมาด้วยความเร็วสูง จากนั้นรถขับพุ่งชนนายสมชาย และลากร่างของนายสมชายไปบนถนนอีกราว 20 เมตร

สำหรับอาการของนายสมชาย นายแพทย์สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เปิดเผยว่า มีอาการสมองบวมและยังไม่รู้สึกตัว ซึ่งทีมแพทย์ได้ผ่าตัดกระโหลกแล้ว แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต ยังต้องรักษาและให้ยาตามอาการ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ