โสมแดงยิงทหารแปรพักตร์เสี่ยงตายวิ่งข้ามชายแดนเจ็บสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ที่หนีข้ามพรมแดนมายังฝั่งเกาหลีใต้เมื่อวานนี้ ยังมีอาการสาหัสและพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล – โดยวันนี้ทางการเกาหลีใต้เผยรายละเอียดว่าทางโสมแดงได้พยายามยิงใส่ทหารคนนี้ถึง 40 นัด และยังนับเป็นครั้งแรกที่มีการยิงปืนข้ามพรมแดนในเขตความมั่นคงร่วม ของประเทศเกาหลีใต้

กองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ทหารชาวเกาหลีเหนือ ได้พยายามขับรถมายังเขตความมั่นคงร่วม (หรือว่าเขต JSA) ในหมู่บ้านปันมุนจอม บริเวณพรมแดนเกาหลีเหนือเกาหลีใต้ – แต่ก่อนจะขับมาถึงเขต JSA โชคไม่ดีล้อรถหลุดไปหนึ่งข้าง ทำให้ทหารคนดังกล่าวตัดสินใจวิ่งข้ามพรมแดนในระยะที่เหลืออยู่

ทางเกาหลีเหนือพยายามยิงชายชาวเกาหลีเหนือคนนี้ โดยยิงไปทั้งหมด 40 นัด พอข้ามฝั่งมา ชายชาวเกาหลีเหนือคนนี้ก็ไปหลบกระสุนอยู่ด้านหลังตึก และล้มลงบริเวณกองใบไม้ ก่อนที่ทหารเกาหลีใต้และสหรัฐฯ จะคลานเข้าไปถึงร่างที่หมดสติของชายชาวเกาหลีเหนือ ก่อนที่เขาจะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

วันนี้กองทัพเกาหลีใต้เผยว่า แพทย์นำกระสุนออกจากร่างชายชาวเกาหลีเหนือไปแล้ว 5 นัด แต่เชื่อว่ายังมีกระสุนเหลืออยู่อีกอย่างน้อย 2 นัด – ถึงตอนนี้ชายชาวเกาหลีเหนือก็ยังไม่รู้สึกตัว ปกติทุกปีจะมีชาวเกาหลีเหนือหนีข้ามพรมแดนมาประมาณ 1 พันคน แต่น้อยครั้งที่ชาวเกาหลีเหนือจะเลือกที่จะหนีข้ามพรมแดนตรงเขต JSA อีกประเด็นคือชาวเกาหลีเหนือที่หนีข้ามพรมแดนมาคราวนี้ คือนายทหารของเกาหลีเหนือ

นาย ซอง ยัง มู รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ รายงานว่าเหตุการณ์เมื่อวานนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ทหารเกาหลีเหนือยิงกระสุนข้ามมายังพรมแดนเกาหลีใต้ในเขต JSA – ทำให้สส. เกาหลีใต้ ตั้งข้อสังเกตว่า เกาหลีเหนือได้ละเมิดข้อตกลงหยุดยิงระหว่างทั้งสองประเทศหรือไม่  ตามข้อตกลงแล้วเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือยังรบกันอยู่ โดยการสู้รบในช่วงสงครามเกาหลี (1953) ยุติลงหลังทั้งสองฝ่ายลงนามร่วมกันในข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ