“ตูน” หยุดวิ่ง 1 วัน อาการดีขึ้น แพทย์วอน ปชช.งดขวางการวิ่ง เพื่อลดบาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ตูน บอดี้สแลม’ พักวิ่ง 1 วัน เพื่อพักฟื้นร่างกาย ล่าสุดอาการดีขึ้น หลังจากวานนี้ ต้องให้ออกซิเจน ด้านทีมแพทย์ เผย เป็นห่วงตูนมากหวังให้ทุกคนช่วยดูแลจนถึงจุดหมาย แนะประชาชนต้องไม่คว้าตัว ไม่ดึงรุมทึ้ง ไม่วิ่งเข้ามาขวางการก้าวเท้า ไม่ทำให้ต้องหยุดเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ตูนต้องบาดเจ็บ และเหนื่อยมาก

วันนี้ (15 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตูน บอดี้สแลม จะหยุดพักวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เป็นเวลา 1 วัน หลังจากจบการวิ่ง เมื่อวาน (14 พ.ย.60) ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้วิ่งมาถึงพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แล้ว ซึ่งก่อนจบการวิ่งของวัน ถึงกับต้องให้ออกซิเจน เนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียมาก และล่าสุดหลังจากได้พักผ่อนช่วงกลางคืน ตูน ก็สามารถกลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง รวมถึงสามารถฟื้นฟูพละกำลังและร่างกายได้ พร้อมมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

โดยก่อนหน้านี้ นพ.รังสรรค์ ภูรยานนทชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจและปอด โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นนายแพทย์ที่วิ่งประกบคู่ ตูน ช่วงวิ่งระหว่าง จ.สงขลา และ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ระหว่างการวิ่งของตูนนั้น อย่าให้ตูนเกิดการบาดเจ็บระหว่างทาง โดยประชาชนต้องไม่คว้าตัว ไม่ดึงรุมทึ้ง ไม่วิ่งเข้ามาขวางการก้าวเท้า ไม่ทำให้ต้องหยุดเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ตูนต้องบาดเจ็บ และเหนื่อยมาก รวมทั้งวิ่งถึงปลายทางตามความตั้งใจ จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันดูแลจนถึงจุดหมาย ส่วนยอดเงินบริจาคเช้าวันนี้ พุ่งขึ้นถึง 231 ล้านบาทแล้ว

ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคลิปวีดิโอความยาวประมาณ 1 นาที ในโลกโซเชียล ของคณะครูและนักเรียนกว่า 500 คน ของโรงเรียนจอย ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่ร่วมกันใส่หน้ากากพี่ตูนและก้อย รัชวิน แปรอักษรเป็นรูปหัวใจ พร้อมร้องเพลงความเชื่อของวงบอดี้สแลม สร้างความประทับใจในโลกโซเชียล พร้อมมีชาวโซเชียลเข้าไปชื่นชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามสำหรับคลิปวีดีโอชิ้นนี้ ครูและนักเรียนตั้งใจทำขึ้น เพื่อเป็นกำลังใจกับ ตูน และคณะนักวิ่ง ที่ร่วมกันวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ เส้นทาง เบตง-แม่สาย ซึ่งจะได้นำเงินบริจาคที่ได้จะนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน นอกจากนั้นทางโรงเรียนเองยังร่วมกับผู้ปกครองสนับสนุนเงินเข้าโครงการจำนวน 50,000 บาท ซึ่งจะไปมอบให้กับพี่ตูนในวันที่ 16 พ.ย.60 นี้ด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ