แฉ! หนุ่มยิงหนังสติ๊กงานเจดีย์สมุทรปราการ ฟันค่าเกม 900 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก เรารักเมืองสมุทรปราการ ได้โพสต์เรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่ไปเที่ยวงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ที่สมุทรปราการแล้วถูกร้านเกมที่จัดภายในงานโก่งราคาค่าเล่นเกมชนิดที่แพงเกินความเป็นจริง

วันนี้ (17 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กเรารักเมืองสมุทรปราการ โพสต์ภาพพร้อมข้อความของชาวบ้านที่ไปเที่ยวงานเจดีย์ที่จังหวัดสมุทรปราการแล้วไปเล่นเกมตามบูธต่างๆ ที่จัดขึ้นภายในงาน โดยมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนถูกเอารัดเอาเปรียบจากค่าเล่นเกมหลายรายด้วยกัน

ด้านผู้เสียหายรายแรก เปิดเผยว่า ได้เดินเล่นเกมตามร้านต่างๆ มาหลายร้าน พอมาถึงร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเกมยิงหนังสติ๊กยิงแล้วจะได้ตุ๊กตา ซึ่งตนเห็นว่าน่าจะมีกลโกงจึงไม่สนใจ แต่เพื่อนขอร้องอยากให้เล่นเพราะเห็นว่าตนยิงแม่น จึงถามเจ้าของร้านว่าราคาเท่าไหร่ และเขาก็ตอบว่า 20 บาท ตนยื่นเงินให้ เจ้าของร้านก็นำเงินวางไว้บนโต๊ หลังจากยิงไปชุดแรกจนหมด ก็ยื่นเงิน 20 บาทให้อีก เจ้าของร้านก็วางเงินไว้บนโต๊ะเหมือนเดิม พอยิงหนังสติ๊กต่อชุดที่สองหมด ตนก็ยื่นเงินให้อีก รวมเป็น 60 บาท และยิงต่อชุดที่สามจนหมด ซึ่งได้ตุ๊กตามาหนึ่งตัว ขณะที่ตนกำลังจะเลิกเล่น เจ้าของร้านกลับบอกว่าที่ตนยิงไปทั้งหมดไม่ใช่ 60 บาท แต่เป็น 900 บาท พร้อมระบุว่าได้ติดป้ายบอกราคาลูกละ 20 บาท ไว้แล้ว ซึ่งในป้ายระบุไว้แบบนั้นจริง แต่ตัวอักษรคำว่า “ลูกละ” มีขนาดเล็กและสีกลมกลืนกับป้ายมาก ทำให้สังเกตได้ยาก

โดยเจ้าของร้านได้พาพวกมาล้อมไว้ เพราะตนไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว สุดท้ายเจรจาจ่ายไปครึ่งหนึ่งเพราะหักจากตุ๊กตาที่ยิงได้ เมื่อผมกับเพื่อนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ด้านตำรวจระบุว่ามีคนมาแจ้งแล้วหลายราย แต่ตนสงสัยว่าทำไมไม่จัดการ กลับปล่อยให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกได้อย่างไร ล่าสุดทราบว่าตำรวจภูธรปากน้ำได้มาตรวจสอบและจับคนในร้านไปหนึ่งคน น่าจะปรับแล้วปล่อยตัวไป

ขณะที่อีกราย เป็นเกมที่เสียเงินไม่กี่บาทแต่ถ้าชนะจะได้ทั้งโทรศัพท์ไอโฟน เงินสด 5,000 + สร้อยคอทองคำ ชื่อเกม ลูกศรวงล้อเสี่ยงโชค เจอมากับตัวหมดไป 3,400 บาท ส่วนพวกที่ได้รางวัลคือหน้าม้าทั้งนั้น โดยพวกหน้าม้าจะหมุนเวียนเล่นโต๊ะละ 30 นาทีเพื่อชักจูงใจ

อย่างไรก็ตามทั้งสองโพสต์ที่เพจเรารักเมืองสมุทรปราการนำมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์นั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีไม่น้อยที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์จากการเล่นเกมประเภทนี้ว่าเคยถูกร้านพวกนี้โก่งราคาค่าเล่นเกมลักษณะนี้มาแล้วเหมือนกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ