ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเตรียมยื่น คสช. ขอเลื่อนจ่ายเงินประมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเตรียมยื่นเรื่องต่อหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรียกร้องให้ชะลอการชำระเงินค่าประมูลออกไปก่อน

ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลเตรียมยื่นเรื่องต่อหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรียกร้องให้ชะลอการชำระเงินค่าประมูลออกไปก่อน พร้อมทั้งคัดค้านการกำหนดราคาคูปองแลกซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลที่ 690 บาท

นางจำนรรค์ ศิริตัน นายกสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เปิดเผยว่า สมาคมพร้อมด้วยตัวแทนบริษัทผู้ประมูลช่องโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล ได้แก่ บีอีซี-มัลติมีเดีย , ช่อง 7 , แกรมมี่ , อาร์เอส , ทรู วิชั่นส์ , ไทยรัฐทีวี , นิวทีวี , พีพีทีวี ตัวแทนผู้จัดและผู้ผลิตรายการ จะเปิดแถลงข่าวในสัปดาห์นี้

นอกจากนั้น จะยื่นจดหมายร้องเรียนต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เนื่องจากผู้ประกอบการได้รับผลกระทบจากการทำงานของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.

ส่วนข้อร้องเรียนประประกอบด้วย การขอชะลอชำระค่าประมูลช่องรายการทีวีดิจิทัล และค่าธรรมเนียมต่างๆ จนกว่าจะมีมาตรการหรือแผนงานที่ชัดเจน เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการช่องดิจิทัลทีวีที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานที่ล่าช้าของ กสทช. และยังไม่เห็นด้วยกับการประกาศแจกคูปองในราคา 690 บาท เพราะก่อนหน้านี้ ทำประชาพิจารณ์ของ กสทช. พบว่าราคาคูปองที่ประชาชนเห็นว่าเหมาะสม คือ 1,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ