คู่รักแต่งงานที่กำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวความรักสุดประทับใจของคู่บ่าวสาวชาวอเมริกันและเม็กซิกัน ที่จัดพิธีแต่งงานกันบริเวณกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ และญาติพี่น้องมาร่วมเป็นสักขีพยาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พิธีมงคลสมรสครั้งนี้ เกิดขึ้นที่กำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก บริเวณ เมืองซานดิเอโก ของสหรัฐฯ กับ เมืองติฮัวน่า ของเม็กซิโก โดยเจ้าบ่าว ชื่อว่า ไบรอัน เป็นหนุ่มชาวอเมริกันที่พบรักกับ เอวีเลีย หญิงสาวชาวเม็กซิกัน ทั้งคู่เลือกจัดพิธีแต่งงานเล็กๆ ในบริเวณนี้เพื่อแสดงถึงความรักที่แม้แต่กำแพงหรือพรมแดนก็ขวางกั้นไม่ได้

ทั้งนี้ตามปกติ กำแพงบริเวณนี้จะปิดตาย และนานๆ ครั้ง จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ มาเปิดกำแพง เพื่ออนุโลมให้ญาติพี่น้องและครอบครัวจากทั้ง 2 ฝั่งประเทศได้มาพบกัน หลังจากต้องพลัดพรากมานานหลายปี โดยคนพวกนี้มักเป็นชาวเม็กซิกันที่หลบหนีเข้าสหรัฐฯ และไม่มีเอกสารแสดงตัวใดๆ การเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิด จึงเป็นเรื่องยากเพราะออกไปแล้วอาจไม่ได้กลับเข้าสหรัฐฯ อีก โดยปัจจุบันมีกำแพงกั้นพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก อยู่หลายจุด แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ มีนโยบายที่จะสร้างกำแพงกั้นตลอดแนวชายแดน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ