ผู้ประกอบการป่าตอง เผยถูกข่มขู่ หลัง ตร.เดินหน้าล้าง “ส่วยภูเก็ต”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ เผย มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ประกอบการหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ถูกเจ้าหน้าที่เรียกเก็บเงิน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ และมีคำสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตองไปปฏิบัติราชการนอกพื้นที่ชั่วคราวโดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ด้านผู้ประกอบการ อ้างว่า หลังมีคำสั่งย้ายผู้กำกับฯ ถูกข่มขู่จากขบวนการเรียกรับส่วย

วันนี้ (20 พ.ย.60) นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ว่า หลังมีการสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองป่าตอง และตำรวจหลายนายออกจากพื้นที่ เพราะถูกสงสัยว่าพัวพัน “ส่วยจังหวัดภูเก็ต” โดยมีผู้ประกอบการหลายร้านมาปรึกษา อ้างว่า ถูกข่มขู่จากบุคคลที่อยู่ในขบวนการเรียกรับส่วย เพราะทำให้พวกเขาเดือดร้อน ถูกจับตามองจากเจ้าหน้าที่ จึงมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย ทั้งนี้ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง ระบุว่า การสั่งย้ายผู้กำกับป่าตอง และ ตำรวจคนอื่นๆ เป็นการแก้ปัญหาส่วยภูเก็ตที่ปลายเหตุ เสนอให้ตำรวจและฝ่ายที่เกี่ยวข้องแก้กฎหมายเรื่องเวลาเปิด-ปิดสถานบริการ และเพิ่มบทลงโทษคนเก็บส่วยให้มากขึ้น

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีหลักฐานอยู่ในมือหลายอย่าง เช่น เส้นทางการเงินของผู้ประกอบการที่โอนให้บุคคลที่ถูกสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับตำรวจในจังหวัดภูเก็ต ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านค้าที่อ้างว่ามีคนมาเก็บส่วย และคำรับสารภาพจากผู้ประกอบการที่อ้างว่า ยอมจ่ายส่วยแลกกับความอยู่รอดทางธุรกิจ และขณะนี้ได้สั่งย้ายตำรวจระดับสูงในภูเก็ตไปปฏิบัติราชการนอกพื้นที่ และปลดตำแหน่งเดิมแต่ยังไม่ให้ออกจากราชการกว่า 10 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรป่าตอง และตำรวจอีก 3-4 นาย ภายในสถานีตำรวจภูธรป่าตองด้วย โดยให้เหตุผลว่าคณะทำงานจะได้สืบสวนสอบสวนสะดวกทั้งทางวินัยและอาญา

นอกจากนี้ส่วนเรื่องที่มีบุคคลออกมาเปิดเผยว่า มีการซื้อตำแหน่งเก้าอี้ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรป่าตอง และ พื้นที่อื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ตกว่า 40 ล้านบาท ขอเวลาตรวจสอบ และหากตำรวจท่านไหนมองว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ไปฟ้องที่ศาลปกครอง ส่วนตัวเชื่อว่าหลักฐานที่ได้มามีมูลความจริงเรื่องส่วยในจังหวัดภูเก็ต แต่ยังเผยรายละเอียดมากไม่ได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ