กรมบัญชีกลาง ชี้ “บัตรคนจน” อีก 9.5 แสนใบยังไม่มีคนมารับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมบัญชีกลาง ระบุ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส่งผลให้มีเงินสะพัดกว่า 5,200 ล้านบาท แต่พบมีผู้ยังไม่มารับบัตรอีกเกือบ 1 ล้านคน

วันนี้ (21 พ.ย.60) นางญาณี แสงศรีจันทร์ รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐที่มีผู้ผ่านการพิจารณากว่า 11.4 ล้านคน ทางกรมบัญชีกลางได้เริ่มแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีสิทธิแล้วกว่า 10.45 ล้านคน หรือ  92% เหลือยังไม่มารับบัตรอีก 9.5 แสนคน

สำหรับผลการใช้จ่ายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้มีสิทธิตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-12 พ.ย.60 ประชาชนให้ความสนใจมาก โดยมีการจับจ่ายใช้สอยที่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐจำนวนกว่า 19.8 ล้านรายการ  คิดเป็นเงิน 5,225 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในส่วนของการวางเครื่องอีดีซี ณ วันที่ 12 พ.ย.60 ได้วางเครื่องแล้ว 1.28 หมื่นเครื่อง ซึ่งครอบคลุมทุกตำบลแล้ว แต่เพื่อให้สอดคล้องกับความหนาแน่นของผู้มีสิทธิที่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและเพื่ออำนวยความสะดวก กรมบัญชีกลางจะทยอยวางเครื่องเพิ่มเติมให้ครบ 1.8 หมื่นเครื่อง ตามเป้าหมายภายในเดือนนี้  ให้แก่ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่ยังไม่ได้ติดตั้งเครื่องอีดีซี รวมทั้งรถบริการเคลื่อนที่ของร้านธงฟ้าประชารัฐ

สำหรับปัญหาการฉวยโอกาส หากพบว่าร้านค้าธงฟ้าประชารัฐมีการกระทำผิดเงื่อนไขที่กำหนดจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐและถูกเรียกคืนเครื่องอีดีซีด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ