“อภิสิทธิ์-สุวัจน์” จี้ คสช.ชัดเจนแผนปรองดองก่อนเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แผนเฉพาะหน้าการสร้างความปรองดอง นำไปสู่การเลือกตั้ง ที่เป็นธรรม เป็นข้อเรียกร้อง ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมืองในวันนี้ โดยนายสุวัจน์ เชื่อว่าหากแก้ปัญหาความขัดแย้งได้ สัตยาบันยอมรับผลเลือกตั้ง ก็ไม่มีความจำเป็น

เมื่อวันที่ (22 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นับเป็นครั้งที่ 2 ที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิรูปการเมืองและสร้างความปรองดอง หลังเคยเข้าให้ข้อมูลลักษณะเดียวกันกับคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็น   เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองของ ป.ย.ป. เมื่อต้นปีที่ผ่านมา  ครั้งนี้เป็นการเข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ที่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นประธาน  โดยนายสุวัจน์ เสนอให้เร่งแก้ไขปัญหาความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง และไม่สร้างเขื่อนไขนำไปสู่วิกฤตการเมืองรอบใหม่ หากทำได้สัตยาบันยอมรับผลเลือกตั้ง ก็ไม่มีความจำเป็น

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เข้าให้ความเห็นเช่นกันในวันนี้ โดยนายอภิสิทธิ์เห็นว่ารัฐบาลควรมีแผนเฉพาะหน้า ที่จะนำไปสู่การแข่งขันทางการเมืองที่เป็นธรรม และ คสช. ต้องทำให้เกิดความชัดเจน

ก่อนหน้านี้นายนิกร จำนง แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการชุดนี้ไปแล้ว และเมื่อจัดทำร่างเสร็จ คณะกรรมการจะรับฟังความเห็นประชาชนอีกครั้ง ก่อนส่งให้คณะกรรมการชุดใหญ่ในเดือนเมษายนปีหน้า

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ