รัฐบาลอัดฉีดยกเว้นภาษี 10 ปี ดึงลงทุนในพื้นที่อีอีซี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเพิ่มมาตรการส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่อีอีซี เพิ่มสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีสูงสุดถึง 10 ปี

วันนี้ (24 พ.ย.60) น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบีโอไอ ที่นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้เห็นชอบมาตรการเพื่อผลักดันให้เกิดการลงทุนในกิจการเป้าหมายสำหรับพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี โดยให้มีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561- 30 ธันวาคม 2562

โดยมาตรการส่งเสริมการลงทุนแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก ลงทุนในเขตส่งเสริมเพื่อกิจการพิเศษ ได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มอีก 2 ปี จากสิทธิประโยชน์สูงสุด 8 ปี รวมได้รับการยกเว้นภาษีสูงสุด 10 ปี และลดหย่อน 50% อีก 5 ปี ซึ่งกลุ่มที่ 2 ลงทุนในเขตส่งเสริมเพื่อกิจการอุตสาหกรรมเป้าหมายคือ นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยเฉพาะได้รับลดหย่อนภาษีเงินได้ 50% อีก 5 ปี เพิ่มจากสิทธิที่ได้รับ และกลุ่มที่ 3 กรณีลงทุนในนิคมอุตสาหกรรม หรือเขตอุตสาหกรรมทั่วไป ที่ได้รับการส่งเสริมในพื้นที่อีอีซีได้ลดหย่อนภาษี 50% เพิ่มเติมอีก 3 ปี

ทั้งนี้มาตรการส่งเสริมการลงทุนนี้จะสร้างแรงจูงใจให้นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาลงทุนในอีอีซีมากยิ่งขึ้น และเป็นไปตามเป้าที่รัฐบาลต้องการให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมายใน อีอีซี ปีละ 100,000 ล้านบาท สำหรับยอดขอรับส่งเสริมการลงทุนในปีนี้ยังคงเป้าหมายที่ 600,000 ล้านบาท โดย 9 เดือนแรก บีโอไอได้รับคำขอรับส่งเสริมการลงทุนแล้ว 376,000 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ