คมนาคมชี้แจงเวนคืนที่ดินสร้างแอร์พอร์ตลิงก์ส่วนต่อขยาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่





กระทรวงคมนาคม ชี้แจงว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จำเป็นต้องเวนคืนที่ดินในบริเวณดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์ พ.ศ. 2530 เพื่อดำเนินโครงการรถไฟแอร์พอร์ต เรียล ลิ้งค์ เพื่ออำนวยความสะดวก และรวดเร็วกับการจราจร และการขนส่งที่เป็นกิจการสาธารณูปโภค จึงจำเป็นต้องตราร่างกฎหมายฉบับนี้ขึ้น เพื่อกำหนดที่ดินที่จะเวนคืน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับโครงการดังกล่าวแล้ว


สำหรับแนวเส้นทางและลักษณะโครงการรถไฟแอร์พอร์ตเรียล ลิ้งค์ ส่วนต่อขยายนี้ ประกอบด้วย 3 สถานี ได้แก่ สถานีราชวิถี สถานีบางซื่อ และสถานีดอนเมือง และเพื่อขจัดปัญหาจุดตัดของทางรถไฟกับถนนตามแนวเส้นทาง ซึ่งงานโครงสร้างทางวิ่งประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก ๆ คือ โครงสร้างทางวิ่งยกระดับ ช่วงพญาไท – พระรามที่ 6 และช่วงประดิพัทธ์ – ดอนเมือง ระยะทาง 18.3 กิโลเมตร และโครงสร้างทางวิ่งแบบคลองแห้ง ช่วงพระรามที่ 6 – ระนอง 1 ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร


ขณะที่ขอบเขตของงานก่อสร้าง ประกอบด้วยงานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งยกระดับ และโครงสร้างทางวิ่งแบบคลองแห้ง งานก่อสร้างอาคารสถานี งานติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และงานจัดซื้อตู้รถไฟฟ้า มีที่ดินที่จะต้องจัดกรรมสิทธิ์ในเส้นทางประมาณ 7-1-41.03 ไร่ และมีสิ่งปลูกสร้างที่จะต้องรื้อถอนประมาณ 50 หลัง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ