ผู้ต้องหายิง “น้องปอนด์” จนพิการ มอบตัว อ้างลั่นไกเพราะป้องกันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามว่า คดีไม่คืบหน้า  ผ่านมาเพียง 1 วัน ผู้ต้องหายิงนายชานนท์ มณีรัตน์ หรือ น้องปอนด์ นักเรียนโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช  จนร่างกายพิการท่อนล่าง เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว แม้จะยอมรับว่า เป็นคนลั่นไกจริง แต่ก็อ้างว่า ทำเพราะต้องป้องกันตัว

วันนี้ (28 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงศ์ สังข์แก้ว ผู้ต้องหาคดียิงน้องปอนด์ รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง แต่อ้างว่าจำเป็นต้องทำ เพราะระหว่างทะเลาะวิวาทกันถูกน้องปอนด์จะใช้มีดแทงก่อน โดยหลังเกิดเหตุได้นำปืนไปทิ้งลงในคลองแห่งหนึ่งในอำเภอทุ่งสง และหลบหนี เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ โดยไม่รู้ว่า ถูกออกหมายจับ

หลังทราบคำสารภาพของนายกิตติพงศ์วันนี้ นางชุติมันต์ ชื่นเรณู แม่น้องปอนด์ ซึ่งอยู่ระหว่างเดินสายขอความเป็นธรรม เปิดเผยว่า ไม่เชื่อว่าลูกชายจะใช้มีดแทงผู้ต้องหาตามคำกล่าวอ้าง เพราะเหตุการณ์ในวันนั้น ฝ่ายตรงข้ามมีด้วยกันถึง 6 คน และน้องปอนด์ก็ไม่ได้พกอาวุธไป

ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่ทราบว่าตัวเองถูกออกหมายจับ นางชุติมันต์ไม่เชื่อว่า เป็นเช่นนั้น เพราะหลังออกหมายจับ ตำรวจได้เดินทางไปพบพ่อและแม่ผู้ต้องหาที่บ้าน จึงตั้งข้อสังเกตว่า มีความเป็นไปได้แค่ไหน ที่พ่อและแม่จะไม่แจ้งเรื่องการถูกออกหมายจับให้ลูกชายรับรู้ นางชุติมันต์ จึงเรียกร้องให้ ตำรวจขยายผลเอาผิดวัยรุ่นอีก 5 คน ที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

ขณะที่ข้อกล่าวหาจากฝ่ายผู้เสียหายว่า ตำรวจทำคดีล่าช้า และมีเจตนาไม่จับกุมผู้ต้องหา พ.ต.อ.คมสัน พฤกษ์วณิช ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศีธรรมราช ยืนยันว่า ความเข้าใจของผู้เสียหายในคดีนี้อาจจะไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในหลายประเด็น พรุ่งนี้ตำรวจแถลงรายละเอียดของข้อเท็จจริง เพื่อความกระจ่าง 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ