ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยมีนักธุรกิจน้ำมันเอี่ยว “แก๊งเทียนเอ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘แก๊งเทียนเอ’ ถือเป็นแก๊งที่มีบทบาทต่อขบวนการค้ายาเสพติด เพราะใช้แก๊งนี้ในการโอนเงินไปให้เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลจาก แก๊งเทียนเอ ที่สามารถขับได้ 1 คน เมื่อวานนี้ โดยเบื้องต้นพบว่ามีหลายธุรกิจที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับแก๊งนี้ในลักษณะเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ

วันนี้ (30 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก๊งเทียนเอ ทำหน้าที่รับโอนเงินที่ได้จากการกระทำผิด โดยเปิดบัญชีฝั่งไทยบริเวณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วโอนเงินกลับไปให้เครือข่ายยาเสพติดข้ามชาติ หรือนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปซื้อสินค้าและบริการให้เครือข่ายยาเสพติด เช่น ทองคำ หรือน้ำมัน ด้าน พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า ในจำนวนนี้พบว่า มีกลุ่มนักธุรกิจน้ำมันเข้ามาเกี่ยวข้องในขบวนการนี้ ทำให้ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ต้องรวบรวมข้อมูลและขยายผลเพิ่มเติม 

พล.ต.ต.ทนัย กล่าต่อว่า มีกลุ่มที่ทำผิดในนลักษณะเดียวกับแก๊งนี้ ยังมีอีกกว่า 10 กลุ่มที่มีเงินหมุนเวียนระดับหมื่นล้านบาท และพบว่าธุรกิจลักษณะนี้กำลังได้รับความนิยม เพราะเพียงแค่เปิดบัญชีรับโอนเงินก็ได้ส่วนแบ่ง 20,000 บาทต่อเงิน 1 ล้านบาท แต่โทษของผู้ที่กระทำผิดลักษณะนี้มีโทษเท่ากับผู้ที่ค้ายาเสพติด และยังมีประชาชนตามชายแดนที่เปิดบัญชีให้แก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสอบสวนขยายผล

ขณะที่นางมินต์ เตง เอ ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งเทียนเอที่จับกุมได้เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.60) ฐานช่วยเหลือและสนับสนุนโดยเปิดบัญชีอำนวยความสะดวกให้แก๊งค้ายาเสพติด ยังอยู่ในการควบคุมตัวของตำรวจเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการยาเสพติด ซึ่งหลังการสอบสวนแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งฝากขังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.60) ส่วนผู้ต้องหาในเครือข่ายอีก 3 คน เจ้าหน้าที่เร่งประสานประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง หากพบเข้ามาในประเทศไทยจะจับกุมทันทีเพราะทุกคนมีหมายจับแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ