กทม.สั่งพักงานครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก อ้างไม่มีเจตนาแค่สั่งสอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีผู้ร้องเรียนผ่าน เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ว่าครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน ทำร้ายร่างกายเด็ก แต่ สำนักงานเขตลาดกระบัง ต้นสังกัด กลับไม่เอาผิด ล่าสุดวันนี้ กทม.และเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ และได้พูดคุยกับครูพี่เลี้ยงคนนี้แล้ว

วันนี้ (30 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครูพี่เลี้ยงเด็กศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนชุมชนจิตรา เขตลาดกระบัง เอ่ยคำขอโทษต่อครอบครัวและสังคม หลังภาพวงจรปิดขณะทำร้ายร่างกายเด็กชายวัย 3 ขวบถูกเผยแพร่ โดยอ้างว่าไม่มีเจตนาทำร้ายร่างกายเด็ก เพราะส่วนตัวสนิทกับครอบครัวของเด็ก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงแค่ต้องการให้เด็กลดพฤติกรรมก้าวร้าว 

ขณะที่ นายวัชราวุธ ทิพย์อำพอน พ่อของเด็ก ยอมรับกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า รู้จักกับครูพี่เลี้ยงคนนี้เป็นอย่างดี จึงรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังทราบเรื่องได้ตัดสินใจย้ายที่เรียนใหม่ให้กับลูกตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพราะเวลานั้น ลูกชายอยู่ในสภาพบอบช้ำทั้งทางร่างกายและจิตใจ
 

ที่ผ่านมาภาพวงจรปิดนี้เคยถูกส่งให้กับสำนักงานเขตลาดกระบัง โดยนางสุธารัตน์ รัตนปิณฑะ ประธานชุมชนจิตรา ขอให้คณะกรรมการตรวจสอบสวน แต่กลับไม่มีการลงโทษใดๆ อ้างว่าเป็นความผิดครั้งแรก จนกระทั่งมีผู้ส่งภาพวงจรปิดให้เพจแหม่โพธิ์ดำเผยแพร่ ทำให้ สุธน สุวรรณภานนท์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง สั่งพักงานและให้สอบสวนเพิ่มเติมว่ามีครูพี่เลี้ยงรายอื่นรู้เห็น หรือเพิกเฉยต่อการกระทำหรือไม่ พร้อมหาวิธีการคัดกรองครูที่จะเข้ามาดูแลเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กให้ดียิ่งขึ้น  โดยระหว่างแถลงข่าว อารีย์ สิริจันโท พ่อของครูพี่เลี้ยงที่ถูกกล่าวหา ก็ออกมาโต้แย้ง โดยระบุว่า การสั่งพักงานครั้งนี้ ถือว่าไม่เป็นธรรม และจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กหลังย้ายไปเรียนที่อื่นได้ประมาณ 2 เดือน เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ  เจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้พูดคุยกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะครอบครัวของเด็ก และเตรียมหามาตรการเยียวยาเด็กและครอบครัวต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ