สถาบันนิติฯปัดข่าวน้ำยาตรวจหมด คาดรู้ผล“น้องเมย”สัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าการตรวจชิ้นเนื้ออวัยวะของ “น้องเมย” ล่าสุดทางผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ออกมายืนยันว่า น้ำยาตรวจสารพันธุกรรมไม่ได้หมดตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ และคาดว่าจะทราบผลการชันสูตรภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ (3 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวชี้แจงกรณีกระแสข่าวน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์หมดสต๊อก และยังรองบประมาณจัดซื้อ ทำให้ผลตรวจชิ้นเนื้อเพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ต้องล่าช้าออกไป โดยยืนยันว่าน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมของสถาบันไม่ได้หมดตามที่มีข่าว  และยังมีน้ำยาเพียงพอต่อการพิสูจน์อวัยวะของน้องเมยได้ตามปกติ ซึ่งไม่จำเป็นต้องจัดซื้อเร่งด่วนแต่อย่างใด

สำหรับในการตรวจหาสารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อ ซึ่งผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลิน ปกติต้องใช้เวลาประมาณ 7-15 วัน เนื่องจากจำเป็นต้องใช้น้ำยาและเทคนิคพิเศษในการดึงฟอร์มาลินออกจากชิ้นเนื้อ  โดยขบวนการทำงานมีหลายขั้นตอนเพื่อตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรมจากชิ้นเนื้อดังกล่าว ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าก็จะสามารถทราบผลการตรวจดีเอ็นเอได้ จากนั้นจะเตรียมส่งมอบผลการตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรมของน้องเมยให้กับคณะกรรมการแพทย์ เพื่อจัดทำรายงานผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการ  ก่อนจะส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ