คสช.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงครามหวังเลื่อนปลดล็อกพรรคการเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังฝ่ายการเมืองออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณีการจับกุมอาวุธสงครามในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งทีมโฆษก คสช. ออกมาตอบโต้ฝ่ายการเมือง โดยยืนยันว่าไม่ใช่การจัดฉาก เพื่อถ่วงเวลาปลดล็อกพรรคการเมือง

เมื่อวันที่ (3 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ความคืบหน้ากรณีการจับกุมอาวุธสงครามจำนวนมาก ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา   จนเกิดกระแสทำให้ฝ่ายนักการเมืองออกมาโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เรื่องการจับอาวุธสงครามว่า เป็นการจัดฉากสร้างสถานการณ์ เพื่อหาข้อหาอ้างไม่ปลดล็อกพรรคการเมือง

ล่าสุดทาง พลตรีปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก ที่ 11 ในฐานะทีมโฆษก  คสช. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าฝ่ายความมั่นคงได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยที่สุด ส่วนเรื่องการจับอาวุธนั้นเป็นการขยายผลจับกุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันกันเหตุร้ายและยับยั้งไม่ให้กลุ่มคนที่ไม่หวังดีเอาอาวุธสงคราม ไปใช้ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

นอกจากนี้ พลตรีปิยพงศ์  ยังกล่าวถึงการเรียกร้องปลดล็อกพรรคการเมืองว่า คสช. จะปลดล็อกเมื่อใดนั้น  จะต้องพิจารณาด้วยปัจจัยต่างๆอย่างรอบคอบ          ทั้ง กรอบกฎหมาย , ระยะเวลาดำเนินการ, สถานการณ์บ้านเมือง และองค์ประกอบอื่นๆ  พร้อมกล่าวย้ำว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกรอบกฎหมายตามอำนาจหน้าที่และเป็นไปตามโรดแมปที่ได้ประกาศเอาไว้อย่างแน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ