คนกรุงเทพฯ นับหมื่นแห่ต้อนรับ “ตูน บอดี้สแลม” BDMS ร่วมสมทบ 1 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ้นสุดการวิ่งวันที่ 33 โครงการก้าวคนละก้าว ของ "ตูน บอดี้สแลม" และทีมงาน  วิ่งเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ราบรื่น มีประชาชนรอต้อนรับตลอดแนวเส้นทาง

วานนี้ (3 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร นับหมื่นคนรอให้กำลังใจ และร่วมบริจาคตามแนวเส้นทางวิ่งของนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานที่ออกวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว วันที่ 33 จากนครปฐมถึงกรุงเทพมหานครในช่วงเวลา 16.30 น. ก่อนที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าเพื่อรับมอบเงินบริจาคจากองค์กรภาครัฐและเอกชนที่เฝ้ารอกันตั้งแต่ช่วงเย็น จนทำให้ตลอดแนวถนน ตั้งแต่ถนนสิรินธร ข้ามสะพานซังฮี เข้าสู่ถนนราชวิถีไปจนถึงคิงพาวเวอร์ซอยรางน้ำ เนืองแน่นไปด้วยประชาชน จนแทบไม่เห็นพื้นที่ว่างตามขอบทาง


บรรยากาศตลอดทั้งวันเป็นไปด้วยความอบอุ่น แม้ทีมงานจะต้องเผชิญอากาศร้อน ยังคงมีประชาชนมารวมบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของหน่วยงานราชการกรุงเทพมหานครได้รวบรวมเงินบริจาคได้ประมาณ 1 ล้านบาท ขณะที่สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย และกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ หรือ BDMS ได้มอบเงินจำนวน 1,205,000 บาท สมทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นให้คนไทยหันมาร่วมมือร่วมใจช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่งที่ขาดแคลนงบประมาณจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ และส่งต่อแนวคิดให้คนไทยทุกคนหันมาออกกำลังกายด้วยการวิ่ง เพื่อสุขภาพ ที่แข็งแรง ลดการเจ็บป่วย เพื่อลดภาระของแพทย์พยาบาลโดยรวม

เช่นเดียวกับ "คิง เพาเวอร์" มอบเงินสนับสนุนจำนวน 53 ล้านบาท  พร้อมผู้สนับสนุนคนอื่นๆ รวมแล้วจำนวน 89 ล้านบาท  ต่อมา นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ บริจาคเพิ่มเติมในส่วนที่เหลืออีก 11 ล้านเป็น รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 100  ล้านบาท

ส่วนในวันนี้(4 ธค.) ตูนจะพักวิ่ง 1 วัน โดยในช่วงเช้า จะเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ