ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์อินโดฯ อายัดทรัพย์ได้กว่า 120 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ทำให้ยึดของกลางได้มากถึง 120 ล้านบาท จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ด้านตำรวจประกาศดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับคนที่ปล่อยให้คนอื่นเอาข้อมูลส่วนตัวไปเปิดบัญชีธนาคารให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ 

วันนี้ ( 4 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ค บัญชีธนาคาร 77 บัญชี ซิมโทรศัพท์ และบัตรเครดิต รวมกว่า 100 รายการ มูลค่าความเสียหายกว่า 120 ล้านบาท ของกลางที่ตำรวจสามารถยึดได้จากผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 3 คน คือ นายทอมมี่ วู สัญชาติอินโดนีเซีย  นายจิรวัฒน์ กล่อมบาง และ นายจินพัฒน์ คณารัตินานนท์ โดยนายทอมมี่ วู มีพฤติการณ์เป็นหัวหน้าขบวนการ
     


ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า แก๊งนี้จะมีศูนย์กลางที่อินโดนีเซีย ก่อนใช้ซิมมือถือไทยโทรหลอกประชาชนที่ไทยว่า เป็นพนักงานไปรษณีย์ ตำรวจ หรือ ดีเอสไอ อ้างว่าผู้เสียหายเงินพัวพันกับองค์กรอาชญากรรมต้องถูกอายัดทรัพย์ เพื่อหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ หลังจากผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชี นายจิรวัฒน์  และ นายจินพัฒน์  จะโอนเงินสกุล bitcoin มาให้นายทอมมี่ จึงขอเตือนประชาชนที่รับจ้าง หรือให้ข้อมูลส่วนตัวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้นำไปเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิดตามกฎหมาย ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดที่ยึดได้คาดว่าอย่างช้าไม่เกิน 2 สัปดาห์ ป.ป.ง.จะตรวจสอบทรัพย์สินต่าง ๆ ของกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกยึดอายัดมาเพื่อส่งคืนผู้เสียหายตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ