ชาวบ้านราชบุรี ร้องทบทวนสร้างมอเตอร์เวย์ หวั่นเสี่ยงอุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษสาย 81 เส้นทางบางใหญ่-กาญจนบุรี ผ่านถนนทางหลวงหมายเลข 3394 ที่บริเวณจุดตัดท่ามะกา ในจังหวัดราชบุรี  ส่งผลให้ชาวบ้านเกิดความกังวลหลังพบว่ามีการปรับถนนให้เป็นสะพานยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งไม่ตรงกับที่ทำประชาพิจารณ์และอาจเสี่ยงอุบัติเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้านในเทศบาลตำบลกรับใหญ่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้ประชุมหารือแนวทางเพื่อเรียกร้องให้กรมทางหลวง ปรับเปลี่ยนการสร้างทางหลวงพิเศษ สาย 81 เส้นทางบางใหญ่-กาญจนบุรี ที่จุดตัดท่ามะกา โดยตัดผ่านถนนสาย 3394 เส้นทางลูกแก-ห้วยกระบอก ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อมูลเดิมที่เคยทำประชาพิจารณ์กับชาวบ้านก่อนหน้านี้ 

       

  

ขณะที่ นายไพรวัน สีพั่ว ชาวบ้านหมู่ 4 ตำบลกรับใหญ่ เปิดเผยว่า โครงสร้างทางหลวงพิเศษดังกล่าวจะก่อสร้างทางหลวงพิเศษให้อยู่ในแนวราบและปรับโครงสร้างถนนในชุมชนเดิมให้เป็นสะพานยกระดับอยู่เหนือทางพิเศษ ส่งผลให้ต้องทุบตึกในเทศบาลออก  และทำให้วิถีชีวิตของคนในชุมชนเปลี่ยนไป  และยังเพิ่มจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรุนแรงอีกด้วย  เพราะสะพานที่จะสร้างขึ้นนี้เป็น 2 ช่องทางจราจร  ความสูง 7 เมตร ระยะทางยาว 1 กิโลเมตร  


ขณะที่รถที่ใช้สัญจรส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุก  ทำให้อาจเกิดจุดเสี่ยงบริเวณทางขึ้นลงสะพาน  ที่เป็นทางแยกใกล้ชุมชนซึ่งมีรถของชาวบ้านสัญจรเป็นจำนวนมาก  โดยตัวแทนชาวบ้านเตรียมนำข้อมูลทั้งหมด เสนอต่อคณะอนุกรรมการของกรมทางหลวง เพื่อพิจารณาการสร้างสะพานบนถนนหมายเลข 3394 ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ต่อไป 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ