อาจารย์ ม.พายัพ ขอสังคมให้อภัยคู่กรณี คุมอารมณ์ไม่อยู่ ใช้ไม้เท้าทุบรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ทันข้ามวัน หลังภาพเหตุการณ์ถูกเผยแพร่ ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับชายอารมณ์ร้อน ไม่พอใจถูกบีบแตรไล่ ไม่ให้ใช้ช่องทางผิดกฎจราจร ก่อนจะหยุดรถขวางและใช้ไม้เท้ามุ่งหน้าไปทุบกระจกรถคู่กรณี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นหน้าศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายเดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจและได้พูดคุยกันแล้ว

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ฝ่ายชายที่ใช้ไม้เท้าทุบรถตามภาพเหตุการณ์ที่ปรากฎในคลิป คือ นายพรพรหม โทณวนิก อดีตเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อายุ 60 ปี ส่วนฝ่ายผู้เสียหาย คือ นายสันติภาพ วิริโยทัย เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยพายัพ และภรรยา  วันนี้ทั้ง 2 ฝ่าย เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนสถานนีตำรวจภูธรแม่ปิง

หลังทั้งคู่ได้พบกัน นายพรพรหมได้ขอให้ผู้สื่อข่าวออกจากห้อง เพราะต้องการเจรจากับ นายสันติภาพและภรรยาเป็นการส่วนตัว โดยได้ยกมือไหว้และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ทั้งค่าเสียหาย และค่ารักษาพยาบาล  ส่วนเหตุการณ์ในวันนั้น นายพรพรหมอ้างว่า ไม่รู้ตัว ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ คาดว่า เกิดขึ้นจากภาวะเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อ 5 ปีก่อน

ด้านนายสันติภาพและภรรยา เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าคลิปเหตุการณ์ที่โพสต์ไป จะบานปลายเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เพราะตั้งใจแค่เตือนคนรู้จักและเป็นอุทาหรณ์ให้คนใช้รถใช้ถนนใจเย็น ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า ตัวเองและครอบครัวรู้สึกตกใจ เพราะนอกจากภรรยาที่อยู่ระหว่างตั้งครรภ์ใกล้คลอด ยังมีลูกชายวัย 1 ขวบ 9 เดือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ในเวลานั้นตัวเองและภรรยาพยายามทำทุกอย่างให้นายพรพรหม หยุดการกระทำ ทั้งร้องขอและขอโทษ แต่คู่กรณีก็ยังคงใช้ไม้เท้าตีกระจกรถต่อเนื่อง รวมกว่า 10 ครั้ง ตัวเองจึงทำได้เพียงใช้แขนป้องกันใบหน้า ทำให้เศษกระจกถูกแขนขวาเป็นแผลและกระเด็นเข้าตา  ส่วนภรรยา ก็พยายามใช้ตัวบังลูกชายที่นั่งในคาร์ซีท เพราะกลัวว่าจะได้รับบาดเจ็บ แต่โชคดีที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว หลังตัดสินใจโทรแจ้งเหตุการณ์

ส่วนความบาดหมางกับคู่กรณี นายสันติภาพและภรรยา เปิดเผยว่า ไม่ติดใจและส่วนตัวให้อภัยกับนายพรพรหม แต่เรื่องของคดีความก็ขอให้ตำรวจดำเนินการไปตามขั้นตอน เพื่อให้เป็นบทเรียนกับสังคม และประเด็นสำคัญ นายสันติภาพและครอบครัว ร้องขอให้สังคมโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ให้อภัยกับนายพรพรหม เนื่องจากนายพรพรหมได้ยอมรับผิดและคำขอโทษแล้ว 

ขณะที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับนายพรพรหม คือ ทำร้ายร่างกาย  ทำให้เสียทรัพย์ขับรถโดยประมาท หวาดเสียว โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น  ทำลายความสงบสุขของประชาชนในถนนหรือทางหลวงโดยขู่เข็ญ ดูหมิ่น หรือ รังแก  ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 พร้อมนำตัวนายพรพรหมพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติเพื่อส่งฟ้องต่อไป  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ