รมว.ยุติธรรม ยันน้ำยาตรวจดีเอ็นเอน้องเมย ไม่หมดคาดรู้ผลสัปดาห์หน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นที่สังคมสงสัย เรื่องน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร หมดหรือไม่หมด มีความชัดเจนแล้ว โดยพลอากาศเอก ประจิน จั่นจอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า น้ำยาไม่หมด และจะรู้ผลชันสูตรศพสัปดาห์หน้าแน่นอน

เมื่อวันที่ (4 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มประชุมมอบนโนบายข้าราชการในกระทรวงยุติธรรม วันนี้ พลอากาศเอก ประจิน จั่นจอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงประเด็นที่สังคมสงสัย เรื่องน้ำยาตรวจสารพันธุกรรมหรือ ดีเอ็นเอ นายภัคพงษ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร หมดหรือไม่หมด โดยยืนยันในทิศทางเดียวกันกับแถลงการณ์ของนายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาตร์ ว่า น้ำยาตรวจสารพันธุกรรมแบบพิเศษไม่ได้หมด และมีใช้เพียงพอ ส่วนประเด็นความขัดแย้งในสถาบันนิติฯ เรื่องน้ำยาตรวจสารพันธุกรรม จะต้องดูว่าใครปล่อยข่าว  ขณะเดียวกันได้ฝากถึงครอบครัวน้องเมย ว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะดำเนินการให้เสร็จเร็วที่สุด เพื่อความชัดเจนและโปร่งใส จะรู้ผลสัปดาห์หน้าแน่นอน

ด้าน นายพิเชษฐ์ ตัญกาญจน์ พ่อน้องเมย ไม่กังวลเรื่องน้ำยาตรวจสารพันธุกรรม เพราะเชื่อมั่นขั้นตอนการชันสูตรศพของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  ส่วนทางคดี ทีมข่าวพยายามติดต่อขอทราบความคืบหน้าจาก ตำรวจสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก แต่กลับไม่มีใครให้คำตอบได้ โดยอ้างเหตุผลว่า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกสั่งงดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เช่นเดียวกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่งดให้ข้อมูลเรื่องนี้เช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ