เปิดใจคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ทำหน้าที่แม่เพื่อลูกหลังภรรยาเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ลูกขาดพ่อเหมือนถ่อหัก ลูกขาดแม่เหมือนแพแตก” คำเปรียบเปรยโบราณ ที่กล่าวไว้ว่าหากลูกไม่มีพ่อแม่ยังทำหน้าที่แทนได้ แต่หากขาดแม่ชีวิตของลูกจะกระจัดกระจายไร้ทิศทางเหมือนแพแตก แต่มีพ่อคนหนึ่งที่จะพิสูจน์คำเปรียบเปรยนี้ ด้วยการเลี้ยงลูกชาย และ ลูกสาว ด้วยตัวเอง หลังภรรยาของเขาหรือที่เราคุ้นเคยกันดีในนาม “แม่นุ่น” จากโลกนี้ไป เขาจะมีวิธีการเลี้ยงลูกอย่างไร

หลังสุพัฒชา ศรีสุวรรณ หรือ แม่นุ่น เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายเมื่อ 2 เดือนก่อน   วิทวัส โลหะมาศ หรือ “พ่อตุลย์” ผู้เป็นสามี ต้องปรับบทบาท จากผู้นำครอบครัวที่คอยทำงานหาเงิน มาทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่เพื่อเติมเต็มไม่ให้ลูกทั้ง 2 คน รู้สึกขาดจากการสูญเสียแม่

ก่อนภรรยาของเขาจะเสียชีวิต ได้ฝากความหวังไว้ว่าอยากให้พ่อทำหน้าที่แทนแม่ได้ทุกอย่าง จนเกิดเป็นแรงผลักดันให้พ่อคนนี้เริ่มวางแผน โดยเริ่มจากการพาลูกไปดูแม่เข้ารับการรักษาเพื่อให้เด็กวัยนี้เข้าใจความเจ็บป่วย และทำใจรับความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นและพยายามทำงานให้น้อยลง เอาเวลาที่มีส่วนใหญ่มาทำกิจกรรมกับลูกอย่างเต็มที่

แม้ว่าการสูญเสียแม่จะผ่านมาเพียงระยะเวลาไม่นานนัก แต่ด้วยการดูแลเอาใจใส่จากผู้เป็นพ่อและการทำใจยอมรับอาการป่วยของแม่มาตลอด ทำให้ลูกทั้งสองคน ยังคงเป็นเด็กร่าเริง สดใส และไม่รู้สึกว่าการสูญเสียแม่เป็นปมด้อย แต่หลังจากนี้ยังมีอีกหลายบททดสอบที่ผู้เป็นพ่อต้องเผชิญ เมื่อเด็กๆ เริ่มโตขึ้น พ่อตุลย์ยืนยันว่าจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุดเท่าที่พ่อคนหนึ่งจะทำได้

 

สุทธิกิตติ์ ปิยธีรภัทร ถ่ายภาพ

อรอุษา พรมอ๊อด รายงาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ