นายอำเภอละงู แจงเสาไฟประติมากรรมใช้ราคากลางถูกหลักเกณฑ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากปรากฏเป็นข่าวทางโซเชียล ถึงข้อข้องใจเสาไฟประติมากรรมมนุษย์โบราณถือโคมไฟที่มีมูลค่าต้นละกว่า 130,000 บาท ซึ่งถูกมองว่าแพงเกินจริง ด้านนายอำเภอละงู เผย ทำตามขั้นตอนและพร้อมให้ตรวจสอบ

วันนี้ (6 ธ.ค.60) นายธานี หะยีมะสา และ นายอำเภอละงู จังหวัดสตูล เปิดเผยว่า โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรม กิจกรรมปรับปรุงพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวถ้ำอุไรทอง ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากงบประมาณรายจ่ายงบกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดนเพิ่มเติม ประจำปี 2560 จำนวน 28,578,000.00 บาท และคณะกรรมการกำหนดราคากลาง ได้กำหนดราคากลางในการจัดจ้างครั้งนี้ เป็นเงิน 27,685,000.00 บาท ในส่วนการก่อสร้างเสาไฟฟ้าประติมากรรม พร้อมโคมและอุปกรณ์ จำนวน 83 ต้น ได้กำหนดราคากลางไว้ต้นละ 131,923.23 บาท รวมเป็นเงิน 10,949,628 บาท

โดยงานประติมากรรมที่เป็นรูปมนุษย์โบราณนั้นเป็นงานที่ใช้เรซิ่งผสมใยแก้ว ชนิดเดียวกับที่ทำเรือมีความเหนียว คงทน เหมาะกับสภาพแวดล้อม เสาก็เป็นเสาเหล็กซึ่งราคากลางให้มาขนาดนี้ตามที่กำหนดมาให้ทางอำเภอไม่ได้เป็นผู้กำหนดขึ้นมาเอง การกำหนดราคากลางของคณะกรรมการกำหนดราคากลางใช้ราคากลางของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสตูล และวิธีการสืบราคาจากท้องตลาดจากผู้ประกอบการที่ประกอบอาชีพด้านประติมากรรมโดยตรง ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์และระเบียบกำหนดไว้ทุกประการ ซึ่งมีการตรวจสอบจาก สตง.และตรวจสอบภายในเรียบร้อย

ทั้งนี้สำหรับการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความไม่ทราบข้อมูลและมีประชาชนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วยกับประติมากรรมรูปปั้นมนุษย์โบราณ ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนที่อ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจผิดตามกระแสทางเฟซบุ๊กได้ จึงออกมาชี้แจงและพร้อมให้ตรวจสอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ