อ่าวไทยน้ำทะเลหนุนสูง คาด 2-3 วันเป็นปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขณะที่ฝั่งอ่าวไทยเกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้หลายจังหวัดริมทะเลเกิดน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะอำเภอพระประแดง และพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คาดน้ำทะเลหนุนสูงสุดวันพรุ่งนี้ เตือนประชาชนเฝ้าระวัง

เมื่อวันที่ (6 ธ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ถนนหลายสายในตัวเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ถูกน้ำทะเลไหลเข้าท่วม โดยเฉพาะเขตอำเภอเมืองไปจนถึงอำเภอบางบ่อ ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร  ทำให้รถเล็กสัญจรลำบาก และการจราจรติดขัด

นอกจากนี้ ระดับน้ำยังท่วมพื้นที่อำเภอพระประแดง และอำเภอพระสมุทรเจดีย์ บางจุดสูงกว่า 30-40 เซนติเมตร  ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำทะเลหนุน ล่าสุดสถานการณ์ส่วนใหญ่จะกลับสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือเพียงพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังคงมีน้ำท่วมขัง เช่นเดียวกับที่จังหวัดชลบุรี ช่วงเช้าวันนี้น้ำทะเลหนุนท่วมในเขตตัวเมือง และไหลเข้าท่อระบายน้ำของเทศบาล ก่อนทะลักท่วมถนนสายหลัก เป็นผลมาจากระดับน้ำทะเลสูงขึ้นล้นตลิ่งกว่า 20 เซนติเมตร บางจุดสูงถึง 50 เซนติเมตร ทำให้การจราจรช่วงเร่งด่วนติดขัดอย่างมาก 

ข้อมูลจากกรมอุทกศาสตร์ระบุว่า สถานการณ์น้ำทะเลจะหนุนต่อไปอีก 3-4 วัน และวันพรุ่งนี้น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดที่ 3 เมตร 25 เซนติเมตร จึงขอให้ประชาชนริมน้ำขนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ