คุ้ยประวัติ “หนอ วีระชัย” อดีตดาราสู่ผู้ต้องหาถือปืนอ้างเป็น ป.ป.ส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. บุกบ้านหลังหนึ่งยานสายไหม เพื่อขอตรวจค้น พร้อมกับถือปืนจ่อและใส่กุญแจมือ อ้างว่าผู้เสียหายมีหมายจับครอบครองยาเสพติด และมีการฟอกเงิน ซึ่งหนึ่งในกลุ่มคนร้ายมีใบหน้าคล้ายอดีตดาราชื่อดัง โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ นายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล หรือ หนอ วีระชัย พร้อมพวก ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.สายไหม แต่เจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และประชาชนให้ความสนใจ

วันนี้ (9 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล หรือ หนอ วีระชัย ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นบุตรชายคนสุดท้องของ ดร.วีระชัย วรรณึกกุล นักธุรกิจผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากว่า 40 ปี จากการบริหารสายการบินแอร์สยามและแอร์ลังกา โดยเขาเริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นนายแบบโฆษณาเมื่อปี 2543 ก่อนเข้าสู่การทำงานด้านดนตรี จนมีผลงานชื่อเพลง เพิ่งรู้ตัว และจากนั้นหันมาเล่นละครโทรทัศน์ เป็นนักแสดงภายใต้สังกัดช่อง 7 โดยมีผลงานละครหลายเรื่อง ได้แก่ สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 รับบทเป็น แอนแมนโซ , บ้านร้อยดอกไม้ รับบทเป็น เกื้อคุณ , หลงเงาจันทร์ รับบท พลาธิป , ยอดชายนายโข่ง รับบทเป็น ดัง

โดยต่อมาภายหลัง ได้หันมาทำธุรกิจกับครอบครัว เริ่มจากเป็นผู้บริหารด้านการฝึกอบรมที่ บริษัท เอเชียซิเคียวริตี้เมเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ทั้งนี้เมื่อปลายปี 2553 ได้มีผลงานภาพยนตร์แนวอีโรติกเรื่อง น้ำตาลแดง 2 ซึ่งเป็นนักแสดงนำในตอนชื่อ คู่รักบนดาวโลก รวมถึงยังได้เป็นพีธีกรประจำรายการ Sexy Night,Star Star และพลังใจ ของรายการโทรทัศน์สถานี Health Plus Channel ต่อมาปี 2554 มีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ขุนแผน จากค่าย 96Film และภาพยนตร์เรื่อง The Calling ที่เข้าฉายเฉพาะที่โรงภาพยนตร์ลิโด้มัลติเพล็กซ์

นอกจากนี้ ในภาพยนตร์เรื่อง น้ำตาลแดง 2 ยังทำให้ หนอ วีระชัย ได้พบรักกับ ปู พรทิพย์ พูลสวัสดิ์ ที่เป็นนักแสดงในภาพยนตร์ น้ำตาลแดง 2 เช่นกัน จนทำให้ทั้งคู่แต่งกัน และมีทายาทด้วยกัน โดยงานแต่งงานเป็นไปด้วยความเรียบง่าย และมีเฉพาะแค่ญาติและเพื่อนสนิทเท่านั้น

ทั้งนี้สำหรับของสะสมที่ หนอ วีระชัย รักมากที่สุดคือ ปืน โดยเขาได้ถูกปลูกฝังมาแต่เด็กว่า ผู้ชายต้องให้ความปลอดภัย ปกป้องดูแลทรัพย์สิน ดูแลคนในครอบครัว และให้ความมั่นคงแก่คนในครอบครัวได้ โดยเรียนการยิงปืนจากคุณพ่อตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนเคยชินมาจนปัจจุบัน

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : “สารานุกรมเสรี”

ขอขอบคุณรูปภาพจาก : “Nuttapong Jitsaguan” , “kapook” , “gossipstar.mthai”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ