สหรัฐฯเปิดซื้อขาย "บิทคอยน์ ฟิวเจอร์ส" วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตลาดการเงินในสหรัฐฯ เริ่มเปิดการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า “บิทคอยน์” เป็นครั้งแรกวันนี้ ท่ามกลางความเสี่ยง หลังมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว นับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

ตลาดซื้อขายตราสารอนุพันธ์ชิคาโก หรือ CBOE เริ่มเปิดการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า “บิทคอยน์” หรือ “บิทคอยน์ ฟิวเจอร์ส” ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย โดยใช้ตัวย่อ XBT ในการซื้อขายหลักทรัพย์ ส่งผลให้บิตคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์อย่างหนึ่งที่สามารถซื้อขายได้ผ่านฟิวเจอร์ส เช่นเดียวกับ ทอง น้ำมัน และสินค้าเกษตร

สำหรับราคาเปิดตลาดของ บิทคอยน์ ฟิวเจอร์ส อยู่ที่ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 หน่วย โดยในช่วง 20 นาทีแรกของการซื้อขาย ราคาผันผวน ขึ้นไปอยู่ที่ 16,600 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนจะย่อตัวกลับลงมา อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า การซื้อขาย บิทคอยน์ ฟิวเจอร์ส วันนี้ยังไม่คึกคักมากนัก มีปริมาณการซื้อขายเพียงแค่ 150 ครั้ง ในช่วงต้นของการซื้อขาย 

ขณะที่นักลงทุนต่างพากันตื่นเต้นกับการเก็งกำไรค่าเงินบิทคอยน์ บรรดานักวิเคราะห์ออกมาเตือนถึงความเสี่ยงและความปลอดภัยของอนาคตบิทคอยน์ หลังจากอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินดิจิตอลชนิดนี้เพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 900% นับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ขณะที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ทุบสถิติแตะระดับ 17,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหน่วย ทำให้หลายฝ่ายกังวลกันว่าอาจเกิดภาวะฟองสบู่แตกทุกเมื่อ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ