ยอมถอย! เจ้าหน้าที่กทม.ขนเครื่องปิดกั้นออกจาก “ตลาดเฉลิมลาภประตูน้ำ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ค้าตลาดเฉลิมลาภ ย่านประตูน้ำ ปิดถนนชุมนุมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ขนอุปกรณ์ปิดกั้นออกไปจากบริเวณพื้นที่ตลาด เนื่องจากทำให้รู้สึกไม่สบายใจ และกลัวว่าจะเข้ามารื้อถอนอาคาร ล่าสุดผู้รับเหมาก่อสร้างยอมขนอุปกรณ์ดังกล่าวออกจากพื้นที่แล้ว

วันนี้ (18 ธ.ค.60) เวลา 12.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ค้าตลาดเฉลิมลาภ ย่านประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกลุ่มชุมนุมปิดถนนพร้อมตะโกนว่า “ขนของกลับไป” เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของทางกรุงเทพมหานคร ขนอุปกรณ์เครื่องปิดกั้นออกไปจากตลาด เนื่องจากกลัวว่าทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาปิดกั้นและรื้อถอนอาคารภายในตลาดเฉลิมลาภ ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ค้ารู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้กลุ่มผู้ค้า ระบุว่า ถ้าหากเจ้าหน้าที่ขนของกลับไปหมดแล้ว ก็จะยินดีสลายการชุมนุม

ขณะที่ล่าสุดผู้รับเหมาก่อสร้างของทางกรุงเทพมหานคร ได้นำรถบรรทุกมาขนอุปกรณ์เครื่องปิดกั้นออกจากพื้นที่บริเวณหน้าตลาดเฉลิมลาภแล้ว ด้านผู้รับเหมา เปิดเผยว่า เดิมจะปิดกั้นเพียงบางพื้นที่เท่านั้น ซึ่งเป็นบริเวณที่ผู้ค้ายอมคืนพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่ได้จะทำการรื้อถอนอาคารแต่อย่างใด เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ค้าในตลาดเฉลิมลาภย่านประตูน้ำ รวมตัวกันประท้วงเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่นำคนงานก่อสร้างมารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภายในตลาด ตามคำสั่งของฝ่ายปกครองที่ดูแลพื้นที่ตลาดเฉลิมลาภ ซึ่งตัวแทนกลุ่มผู้ค้า ระบุว่า ก่อนหน้านี้มีการประชุมร่วมกัน 3 ฝ่ายคือกรุงเทพมหานคร นายทหารพระธรรมนูญ กลุ่มผู้ค้า และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อ้างว่าการประชุมครั้งนั้น ทางตัวแทนทุกฝ่าย ได้ข้อสรุปว่าเจ้าหน้าที่จะมีการยืดเวลาการเข้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกไปก่อน

ทั้งนี้แต่การเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ค้าเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ต่างฝ่ายต่างแบ่งรับแบ่งสู้กัน โดยผู้ค้ายืนยันว่าพวกเขาจะไม่ย้ายออกจากพื้นที่ตามคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่น และอ้างว่าการที่ส่งคนมารื้อถอนตึกภายในตลาดเฉลิมลาภตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ฝั่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าในระหว่างที่ทำการรื้อถอนและซ่อมแซมภายในตลาดเฉลิมลาภ ทางกรุงเทพมหานครได้จัดพื้นที่สำหรับให้กลุ่มผู้ค้าไปเช่าวางขายของได้ชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณตลาดเฉลิมลาภ โดยเฉพาะการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ได้รับคืนจากผู้เช่าเดิม ซึ่งผู้ค้าให้ความร่วมมือยอมย้ายออก ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีอยู่ 543 สัญญา มีกลุ่มผู้เช่าบางส่วนจำนวน 154 สัญญา ที่ยังไม่ยอมย้ายออกและขอสู้คดี ซึ่งคดีความที่ฟ้องร้องกันอยู่ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอฟังคำพิพากษาศาลฎีกาจำนวน 61 คดี  สำหรับ 12 จุดผ่อนผันที่กรุงเทพมหานครยกเลิก เพื่อจัดระเบียบทางเท้าตอนนี้มี 12 จุดซึ่งตลาดเฉลิมลาภเป็น 1 ในพื้นที่ที่ถูกจัดระเบียบ ระบุว่าเป็นไปตามคำสั่งศาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ