แม่ขอความเป็นธรรม อ้างลูกถูกครูติวเตอร์เข้า ป.1 ใช้ไม้ตีช้ำทั้งแขน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “แหม่ม โพธิ์ดำ” โพสต์รูปรอยช้ำตามร่างกายของเด็กอนุบาลคนหนึ่ง อ้างว่าเด็กถูกครูตีระหว่างติวเข้า ป.1 ทั้งที่จ่ายค่าเรียนคอร์ส ละเกือบ 200,000 บาท

วันนี้ (18 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่ของเด็กเปิดเผยถึงวินาทีที่เจอลูกของตัวเองมีรอยช้ำหลังเลิกเรียนวันแรก พร้อมโชว์อุปกรณ์ที่อ้างว่าถูกครูใช้ตีจนเกิดรอยช้ำ ต้องเข้าโรงพยาบาล โดยร่องรอยฟกช้ำตามแขนของเด็กวัย 5 ขวบ ซึ่งแม่ของเด็กอ้างว่า รอยช้ำเหล่านี้เกิดจากการที่ลูกของเธอถูกครูลงโทษ ด้วยการใช้ไม้บรรทัดตีมือ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ระหว่างเข้าเรียนที่สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อเตรียมสอบเข้าโรงเรียนสาธิตฯชั้น ป.1

โดยการเปิดใจวันนี้แม่ของเด็กระบุว่า ไม่สะดวกที่จะเปิดเผยใบหน้า เพราะเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี เนื่องจากตั้งใจจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด พร้อมชี้แจงว่า การที่ส่งลูกไปเรียนกวดวิชา ยอมจ่ายค่าเรียนถึง 160,000 บาท เพราะเชื่อว่าถ้าลูกสอบติดตามคำโฆษณาของสถาบัน การจ่ายค่าเทอมในอนาคตจะถูกลง เนื่องจากโรงเรียนสาธิตค่าเรียนถูกกว่าโรงเรียนเอกชนชื่อดัง แต่เมื่อมาเจอแบบนี้ถือว่าเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ

ขณะที่ฝั่งสถาบันกวดวิชาตอนนี้ ผู้สื่อข่าวพีพีทีวีตรวจสอบพบว่า ได้ปิดตัวชั่วคราว จึงพยายามติดต่อไปที่เจ้าของสถาบัน ได้รับคำชี้แจงว่า การเรียนการสอนเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และเคยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองแล้วว่า จะใช้ระบบตีเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการกับพฤติกรรมของเด็ก ประเด็นนี้แม่ของเด็กที่ถูกลงโทษก็โต้แย้งว่า ไม่คิดว่าทางโรงเรียนจะตีเด็กรุนแรงขนาดนี้ ส่วนการเก็บค่าเรียนราคาแพง เจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งนี้ ไม่ขอเปิดเผย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ